Bệnh nhân F0 sau 1 tháng khỏi bệnh tử vong vì hậu Covid-19

Nhiều trường hợp F0 khỏi bệnh, sau khi ra viện có những tổn thương nhất định. Các bệnh nhân đến khám di chứng Covid-19 đa số người bệnh trên 60 tuổi, có bệnh nền, triệu chứng phổ biến là mệt mỏi, khó thở, hụt hơi, thể lực giảm nhiều, mất tập trung, rối loạn giấc ngủ, một số người bị rối loạn tiêu hóa...

BSCKII Nguyễn Thu Hường - Trưởng Đơn nguyên Phòng, chống dịch Covid- 19 BV Thanh Nhàn cho biết, Covid-19 gây tổn thương đa cơ quan, di chứng có thể diễn biến nặng khi không được khám và điều trị kịp thời. Bệnh viện Thanh Nhàn từng tiếp nhận những trường hợp hậu Covid-19 có những triệu chứng nặng.

Ví dụ, trường hợp bệnh nhân nữ, 62 tuổi mắc Covid-19 đã điều trị tại một bệnh viện khác. Người này đã được xác định âm tính và được về nhà. 1 tháng sau, bệnh nhân vẫn khó thở và tới BV Thanh Nhàn điều trị. Bệnh nhân test nhanh, được thực hiện PCR cho kết quả âm tính.

“Bệnh nhân bị tổn thương phổi, khi nhập viện chỉ số SpO2 80%, suy hô hấp, tiến hành thở oxy qua mặt nạ (mask) nhưng tình trạng không cải thiện”. Người này đã được chuyển xuống khu hồi sức để điều trị, chạy ECMO nhưng sau 3 ngày bệnh nhân đã tử vong.

Theo BS. Hường, hậu Covid-19 thường gặp ở người già, người có bệnh lý nền. Cá biệt, cũng có trường hợp bệnh nhân trẻ mắc hậu Covid-19 rất nặng, suy hô hấp.

Với bệnh nhân hậu Covid-19 tổn thương phổi là tổn thương cũ. Có trường hợp PCR có kết quả âm tính nhưng hệ lụy viêm phổi còn tiếp diễn. Trường hợp như vậy thường nặng, cần nhập viện điều trị cho bệnh nhân tránh những rủi ro đáng tiếc.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top