Bệnh nhân dương tính với Covid-19 sau 5 lần xét nghiệm âm tính

(khoahocdoisong.vn) - Thông tin từ công văn số 340/BC-TTYT của Trung tâm Y tế Quận Tân Phú ngày 19/8 cho biết, sau 5 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19, ngày 18/8, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Ngày 29/7/2020, bệnh nhân nam Trần Đ.C. (sinh năm 1993) về từ Guinea Xích đạo - châu Phi và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư 14 ngày. Kết quả xét nghiệm 3 lần là âm tính. Đến ngày 14/8/2020, bệnh nhân kết thúc cách ly. Ngày 15/8/2020, bệnh nhân ra trạm y tế phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú khai báo y tế.

Khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, là nơi tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, là nơi tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Trạm Y tế phường tham mưu UBND phường ra quyết định cách ly bệnh nhân tại nhà. Đồng thời, thông báo bệnh nhân tiếp tục xét nghiệm Covid-19 liên tục trong thời gian 30 ngày theo công văn 2546/SYT-NVY ngày 4/5/2020 của Sở Y tế TPHCM. Bệnh nhân bắt đầu xét nghiệm Covid - 19 từ ngày 16/8/2020, kết quả âm tính; ngày 17/8/2020, kết quả âm tính. Đến ngày 18/8/2020, bệnh nhân xét nghiệm Covid-19 lần 3 kết quả dương tính.

Tại thời điểm tiếp cận, bệnh nhân không có triệu chứng gì bất thường, không sốt - nhiệt độ 36,7oC. Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã chuyển ca bệnh này lên Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Đồng thời, thực hiện cách ly tập trung 2 trường hợp F1 tại khu cách ly của quận Tân Phú và phong tỏa tạm thời đối với 17 nhà liền kề, thực hiện cách ly y tế tại nhà tổng cộng 56 người.

Tại buổi giao ban về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM vào chiều 17/8, GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, thành phố sẽ mở rộng việc rà soát, xét nghiệm sàng lọc đối với người đến từ các địa phương có nhiều ổ dịch trong cả nước (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương…).

TPHCM sẽ mở rộng việc rà soát, xét nghiệm sàng lọc đối với người đến từ các địa phương có nhiều ổ dịch trong cả nước (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương…).

TPHCM sẽ mở rộng việc rà soát, xét nghiệm sàng lọc đối với người đến từ các địa phương có nhiều ổ dịch trong cả nước (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương…).

Ngày 18/8, Sở Y tế TPHCM đã có công văn số 4731/SYT-NVY gửi đến các cơ sở y tế trên địa bàn về việc triển khai khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người mắc các bệnh mạn tính trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19.

Trong trường hợp thật sự cần thiết, tùy vào tình trạng diễn biến của người bệnh, bác sĩ thăm khám có thể chỉ định và thực hiện một số kỹ thuật đơn giản tại nhà như tập vật lý trị liệu, thay băng, cắt chỉ, đo điện tim, lấy máu xét nghiệm để theo dõi bệnh…

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top