Bệnh nhân dùng súng tự sát tại Bệnh viện Trưng Vương bị trầm cảm

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan đến vụ người đàn ông nổ súng nghi tự sát tại Bệnh viện Trưng Vương, ngày 23/12, lãnh đạo Bệnh viện Trưng Vương TPHCM đã họp báo thông tin thêm về vụ việc này.
Khoa Cấp cứu BV Trưng Vương, nơi xảy ra vụ việc bệnh nhân tự sát tối 22/12

Khoa Cấp cứu BV Trưng Vương, nơi xảy ra vụ việc bệnh nhân tự sát tối 22/12

BS Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cho biết, Khoa cấp cứu Bệnh viện Trưng Vương tiếp nhận bệnh nhân P.Đ.T.D (nam giới, SN 1978, ngụ phường 15, quận 8) lúc 21h ngày 21/12 do Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến vì uống thuốc Seduxen tự tử. Bệnh nhân được cấp cứu, sau đó chuyển khoa Nhiễm và chuyển khoa điều trị theo yêu cầu. Bệnh nhân từng có ý định nhảy lầu. Người nhà của bệnh nhân D. xin xuất viện vào trưa 22/12.

Đến 19h42 ngày 22/12, bệnh nhân D. đến khoa Cấp cứu trong tình trạng bị kích động. Trong lúc thăm khám, bất ngờ bệnh nhân D. rút súng tự bắn vào đầu. Viên đạn xuyên từ thái dương bên phải sang trái gây tổn thương thuỳ trán và hốc mắt bên phải.

Bệnh viện Trưng Vương TPHCM

Bệnh viện Trưng Vương TPHCM

Ngay sau sự việc xảy ra, các bác sĩ trực cấp cứu đã kích hoạt hệ thống báo động nội viện. Đồng thời, sự việc được báo cho công an. Bệnh nhân D. được hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc. Bệnh nhân hôn mê, thông khí bằng máy giúp thở, tình trạng nguy kịch và tử vong vào lúc 3h30 ngày 23/12.

Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cho hay, bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm nặng, từng được bệnh viện điều trị và giới thiệu đến cơ sở chuyên khoa để điều trị tiếp theo. Tuy nhiên, người bệnh không tuân thủ điều trị nên dẫn tới việc kiểm soát bệnh không ổn định.

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Trưng Vương xảy ra sự cố này. Về công tác an ninh, phía bệnh viện có phương án phối hợp với công an địa phương, lực lượng bảo vệ, cửa nhiều lớp ngăn chặn hành vi quá khích của các bệnh nhân và người nhà. Nhưng do sự việc quá bất ngờ nên phía bệnh viện không kịp trở tay

BS Chiến cho biết, khẩu súng là do bệnh nhân mang vào, nhỏ gọn mang theo người nên Bệnh viện không kiểm tra được. Bệnh viện cũng chưa biết xuất xứ khẩu súng, phía cảnh sát đang làm rõ. Ngoài ra, ông Chiến cũng phản bác thông tin người nhà bệnh nhân cho rằng nạn nhân khi nhập viện yêu cầu truyền dịch nhưng các bác sĩ chậm trễ khiến bệnh nhân bức xúc tự sát.

Được biết, ông D. là chủ doanh nghiệp bất động sản ở TPHCM. Thời gian gần đây, ông bị trầm cảm và từng điều trị ở một số cơ sở chuyên khoa tâm thần.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top