Bệnh nhân Covid-19 xuất viện sau nhiều ngày thở máy xâm lấn, lọc máu

Dù tiền sử viêm gan siêu vi C mạn, phẫu thuật cắt 2/3 dạ dày, ngày 20/10/2021, bệnh nhân Covid-19 (50 tuổi) xuất viện sau nhiều ngày thở máy xâm lấn, lọc máu.

Trước đó, ngày 06/10, bệnh nhân đã nhập viện Trung tâm Hồi sức Tích cực Người bệnh Covid-19 đặt tại Bệnh viện Dã chiến Thu dung Điều trị Covid-19 số 16 do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách. Bệnh nhân bị khó thở nặng, viêm phổi do Covid-19.

Tình trạng khó thở bệnh nhân diễn tiến nhanh, tổn thương phổi rất nặng, bệnh nhân đã được các bác sĩ hồi sức Bệnh viện Bạch Mai điều trị tích cực, thở máy xâm lấn, lọc máu hấp phụ.

benh-nhan-covid-ra-vien.jpg
Dù với tiền sử viêm gan siêu vi C mạn, loét dạ dày đã phẫu thuật cắt 2/3 dạ dày, bệnh nhân Covid-19 (50 tuổi) được xuất viện sau nhiều ngày thở máy xâm lấn, lọc máu.

Sau một thời gian hồi sức tích cực, bệnh nhân xuất hiện viêm phổi bội nhiễm do vi khuẩn Klebsiella pneumoniae kháng hầu hết các loại kháng sinh. Điều may mắn là bệnh nhân có đáp ứng một phần với điều trị.

Tuy nhiên, bệnh nhân chưa thể ngưng được thở máy xâm lấn, tràn khí dưới da vùng cổ và nguy cơ cao lệ thuộc máy thở.

Từ ngày 15/10/2021, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tiếp nhận bàn giao Trung tâm Hồi sức Covid do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách, trong đó có bệnh nhân nói trên với gần chục bệnh nhân khác.

Các bác sĩ đã duy trì, tiếp nối điều trị, tích cực thực hiện thông khí nằm sấp, hỗ trợ dinh dưỡng, và vật lý trị liệu, phục hồi chức năng hô hấp. Đến ngày 20/10/2021, bệnh nhân đã được ra viện.

Theo TS.BS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Phụ trách Bệnh viện Nhân dân Gia Định, khi nhận nhiệm vụ tiếp quản trung tâm, bệnh viện đã điều động 200 nhân sự thuộc chuyên môn và các phòng chức năng sang nhận bàn giao.

Trung tâm Hồi sức Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận khoảng 300 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng và nguy kịch.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top