Bệnh nhân COVID-19 từng đến điểm tiêm vaccine, nhiều người lo lắng

Bệnh nhân COVID-19 ở TP.Vinh (Nghệ An) đã được tiêm vaccine tại địa điểm tập trung đông người, làm nhiều người lo lắng.

Sáng 4.9, CDC Nghệ An thông tin trong 12h qua (từ 18h ngày 3.9 đến 6h ngày 4.9), Nghệ An ghi nhận 43 ca dương tính mới với SARS-CoV-2.

Trong đó, có 4 ca cộng đồng tại các huyện Hưng Nguyên (2 ca), TP.Vinh (1 ca) và Nam Đàn (1 ca); 3 ca tại TP.Vinh phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trong vùng phong tỏa và 36 ca đã được cách ly trước đó.

Đặc biệt là trường hợp bệnh nhân Đ.N.Q, nam, sinh 1985, địa chỉ phường Lê Mao, TP.Vinh. Ngày 31.8, bệnh nhân được làm xét nghiệm có kết quả âm tính, ngày 1.9  đến trường THCS Lê Mao để tiêm vaccine mũi 2.

Ngày 3.9, bệnh nhân xuất hiện sốt và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 4.9 cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thông tin nói trên làm nhiều người dân lo lắng vì bệnh nhân nói trên đã đến điểm tiêm vaccine tại trường THCS Lê Mao, là nơi tập trung đông người, những người tiếp xúc gần có thể bị lây dịch.

“Tôi thấy điểm tiêm vaccine tập trung đông người, một số điểm người dân tụ tập, chen chúc không đảm bảo 5K, nếu trong đó có người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 thì nguy cơ lây lan sang người khác là rất cao”- ông Đăng Văn Minh, người dân phường Lê Mao, nói.

Trước đó, do hiện tượng một số điểm tiêm vaccine xuất hiện tình trạng tập trung đông người, tụ tập, chen chúc gây lo lắng trong nhân dân, có nguy cơ lây lan dịch bệnh, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản chấn chỉnh.

Như vậy, tính từ ngày 13.6 đến 4.9, Nghệ An ghi nhận 1.668 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 21 địa phương, trong đó TP.Vinh nhiều nhất với 592 ca, huyện Quỳ Châu ít nhất với 1 ca.

Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện, chuyển tuyến trên là 537 người. Lũy tích số bệnh nhân tử vong là 5 người. Số bệnh nhân hiện đang điều trị 1.126 người.

Theo laodong.vn
back to top