Bệnh nhân bị bỏng điện Tạ Công Hậu đã được đo ni lắp chân

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17/11, bệnh nhân Tạ Công Hậu được chuyển từ Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM đến Công ty Ottobock (chuyên sản xuất chi giả hàng đầu thế giới) tại quận 7, TPHCM để tiến hành thăm khám và đo ni chuẩn bị cho việc lắp chân giả.

Được sự quan tâm của Báo KH&ĐS, Ban giám đốc Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM, các mạnh thường quân và gia đình, Tạ Công Hậu thoát được mặc cảm vể tâm lý, tinh thần ổn định.

Ông Tạ Công Lâm cùng con trai Tạ Công Hậu tại buổi thăm khám và đo ni chuẩn bị cho việc lắp chi chân.

Ông Tạ Công Lâm cùng con trai Tạ Công Hậu tại buổi thăm khám và đo ni chuẩn bị cho việc lắp chi chân.

BSCKI Đinh Quanh Thanh, Trưởng khoa Vật lý trị liệu, Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM cho biết, bệnh viện đang cố gắng làm hết sức mình cho sức khỏe bệnh nhân được tốt hơn.

“Hiện nay, tinh thần, tâm lý bệnh nhân tất cả đều ổn, bệnh viện đã chuẩn bị tốt cho bệnh nhân: Tập vật lý trị  liệu, băng mỏm cụt cho săn chắc, tập cho các cơ được săn chắc, tập đứng vững… bằng tất cả các dụng cụ tại bệnh viện suốt gần 2 tháng qua, khi được lắp chân ổn định chắc chắn bệnh nhân sẽ vui hơn. Sau khi lắp chi chân khoảng 4 tuần thì bệnh nhân sẽ đi lại được”, BSCKI Đinh Quanh Thanh cho biết.

Bệnh nhân Tạ Công Hậu được đo ni chuẩn bị lắp chi chân. Ảnh: Hữu Thông

Bệnh nhân Tạ Công Hậu được đo ni  chuẩn bị lắp chi chân. Ảnh: Hữu Thông

Đại diện Công ty Ottobock cũng cho biết, sau khi lắp chi, bệnh nhân sẽ tập luyện tại Công ty Ottobock khoảng 3 đến 4 buổi cho quen các thao tác lắp ráp chi, sau đó sẽ được tập tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM.

Tại buổi tiến hành thăm khám và đo ni chuẩn bị cho việc lắp chi, bệnh nhân Tạ Công Hậu rất vui vẻ và cảm ơn mọi người đã luôn quan tâm, chăm sóc anh trong thời gian điều trị. Đặc biệt, Hậu cho biết: “Em mong ước, khi trở lại cuộc sống bình thường sẽ viết sách, như một lời tri ân đến tất cả mọi người”.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top