Bệnh nang keo tuyến giáp và những điều bạn cần biết

(khoahocdoisong.vn) - Nang keo tuyến giáp là một bệnh lý trong đó tuyến giáp xuất hiện các khối u chứa dịch keo. Đa số mọi người không biết mình mắc bệnh này bởi các triệu chứng không rõ ràng. Vậy nang keo tuyến giáp là gì? Làm thế nào để điều trị hiệu quả?

Nang keo tuyến giáp là gì?

Nang keo tuyến giáp (còn gọi là bướu giáp keo, bướu keo tuyến giáp hay bướu địa phương) là sự mở rộng bất thường của tuyến giáp.

Bướu giáp xảy ra khi tuyến giáp không thể sản xuất đủ hormone để đáp ứng nhu cầu chuyển hóa trong cơ thể. Khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone, nó sẽ phải hoạt động bù trừ bằng cách mở rộng, phì đại. Các yếu tố môi trường có thể góp phần khởi phát bệnh.

Nang keo tuyến giáp là bệnh khá phổ biến

Nếu bị phơi nhiễm với iod, các nang có thể sản xuất hormone một cách độc lập. Đôi khi, các nang sản xuất hormone quá mức sẽ gây ra tình trạng nhiễm độc giáp, và được gọi là bướu nhân độc tuyến giáp.

Nang keo tuyến giáp còn gọi là bướu giáp keo, phình giáp keo, nguyên nhân gây ra là sự thiếu iod trong chế độ ăn. Bệnh có xu hướng xảy ra theo vùng miền, nhất là những nơi bị thiếu iod. Các yếu tố nguy cơ của bướu keo tuyến giáp bao gồm: Tuổi trên 40, thiếu iod trong khẩu phần ăn, sống trong vùng bướu cổ địa phương hoặc gia đình có người thân bị bướu cổ.

Điều trị nang keo tuyến giáp bằng cách nào?

Liệu pháp thay thế hormone tuyến giáp sẽ được chỉ định trong trường hợp nang keo tuyến giáp do thiếu hụt iod. Bổ sung hormone sẽ ức chế TSH (thyroid stimulating hormone) và ức chế tuyến giáp phì đại.

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp sẽ được áp dụng khi bướu cổ lớn, không đáp ứng với các phương pháp điều trị thông thường hoặc bắt đầu có hiện tượng chèn ép (khó thở, khó nuốt).

Nếu bướu cổ khiến tuyến sản xuất dư thừa hormone, các phương pháp điều trị như thuốc kháng giáp, iod phóng xạ hay phẫu thuật sẽ cần thiết.

Bệnh có thể được ngăn ngừa bằng việc bổ sung đủ iod trong chế độ ăn thông qua muối hoặc chế phẩm bổ sung.

Làm xẹp nang keo tuyến giáp hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Nang keo tuyến giáp thường lành tính và có thể chữa trị nếu được phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp. Tuy nhiên, do các triệu chứng của bướu giáp keo mờ nhạt nên người mắc thường được chẩn đoán muộn và dễ gặp biến chứng.

Hiện nay, để kiểm soát các rối loạn tuyến giáp, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược bởi tính an toàn cao và hiệu quả lâu dài. Nổi trội nhất cho dòng sản phẩm này phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương.

Sản phẩm này có chứa thành phần chính là hải tảo, có tác dụng làm mềm khối u, khối bướu nhân, do đó giúp thu nhỏ, làm xẹp khối bướu giáp keo. Ngoài ra, Ích Giáp Vương còn chứa cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem có tác dụng chống viêm, bảo vệ tuyến giáp khỏi các chất độc, hạn chế bướu phát triển trở lại sau phẫu thuật.

Rất nhiều người mắc bệnh tuyến giáp đã sử dụng sản phẩm và thấy hiệu quả tích cực. Tiêu biểu như trường hợp của bà Dương Thị Hiệu ở Long Biên, Hà Nội (SĐT: 0912522412). 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho độc giả về bệnh nang keo tuyến giáp và phương pháp hiệu quả giúp kiểm soát bệnh lý này. Hãy nhớ kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo ngay hôm nay, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của mỗi người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ gìn và tăng cường sức khỏe toàn trạng của cơ thể.

Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều iốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua. Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường và hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Đời sống
back to top