Bệnh gout cấp tính là gì? Nguyên nhân và cách cải thiện hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh gout cấp tính gây cơn đau khớp dữ dội, làm ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của người mắc. Vậy bệnh gout cấp tính là gì? Nguyên nhân do đâu và làm sao để điều trị hiệu quả?

Bệnh gout cấp tính là gì?

Bệnh gout thường tiến triển qua 3 giai đoạn gồm: Giai đoạn acid uric máu cao chưa có triệu chứng; Giai đoạn bệnh gout cấp tính và giai đoạn bệnh gout mạn tính.

Gout cấp tính là giai đoạn bệnh nhân có nồng độ acid uric máu cao và đã xuất hiện cơn đau tại khớp. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, bệnh chỉ khiến người mắc đau đớn mà chưa gây ra biến chứng nguy hiểm. Cơn đau nhẹ và tái phát thưa.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một cơn đau gout cấp tính thường sẽ đạt đến đỉnh sau 12 - 24 giờ kể từ khi khởi phát, sau đó giảm dần và hết hẳn trong khoảng 7 - 14 ngày.

Nguyên nhân gây bệnh gout

Bệnh gout xảy ra khi nồng độ acid uric trong máu vượt quá ngưỡng cho phép. Acid uric hình thành do quá trình phân hủy purin – hợp chất được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể và một số thực phẩm quen thuộc như: Thịt, nội tạng, bia, rượu…

Thông thường, acid uric hòa tan trong máu, đi qua thận và được đào thải ra ngoài qua nước tiểu. Tuy nhiên, khi cơ thể sản xuất quá nhiều hoặc thận bài tiết quá ít sẽ khiến chúng tích tụ trong máu, hình thành các tinh thể muối urat sắc nhọn tại khớp gây đau, viêm và sưng.

Có rất nhiều yếu tố làm tăng nồng độ acid uric trong máu, phổ biến nhất là:

- Chế độ ăn: Một chế độ dinh dưỡng nhiều thịt, hải sản, nước ngọt đóng chai, bia, 

- Do di truyền: Nếu trong gia đình có người bị gout thì bạn sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc căn bệnh này cao hơn.

- Do sử dụng thuốc điều trị kéo dài: Việc sử dụng một số loại thuốc như: Thuốc điều trị bệnh ung thư, hóa trị, xạ trị, thuốc lợi tiểu... cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout.

- Mắc các bệnh về thận: Thận có vai trò quan trọng trong việc đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có acid uric.

Khi thận yếu và hoạt động kém hiệu quả, khiến acid uric không được đào thải ra ngoài mà mắc kẹt và tích tụ tại khớp, dẫn đến tình trạng bệnh gout.

Hỗ trợ điều trị bệnh gout cấp nhờ sản phẩm thảo dược

Theo chuyên gia, các phương pháp điều trị gout hiện nay vẫn tập trung chủ yếu vào mục tiêu: Chống viêm, giảm đau, tăng đào thải, giảm tổng hợp acid uric.

Do vậy, với nhiều bệnh nhân có cơn đau gout, họ phải dùng kết hợp nhiều loại thuốc một lúc nhằm giảm đau, ngăn ngừa tái phát.

Sử dụng thuốc tây có thể cho hiệu quả nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng gan, thận, dạ dày và gây nhờn thuốc.

Nhận thấy những khó khăn trong việc kiểm soát bệnh gout, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên dưới dạng viên uống tiện dùng, rất phù hợp cho người bận rộn.

Nghiên cứu tại Trường Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 đã chứng minh, trong trạch tả chứa hoạt chất quý có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, bệnh gout sẽ ít tái phát và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như: Ba kích, nhàu, hạ khô thảo giúp tăng cường chức năng gan, thận, từ đó đào thải acid uric và đưa nồng độ acid uric về ngưỡng cho phép; Nhọ nồi, hoàng bá, thổ phục linh giúp giảm triệu chứng sưng, đau khớp, cải thiện vận động khi cơn gout cấp xuất hiện.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy hiệu quả tích cực, được chuyên gia đánh giá cao và rất nhiều người mắc bệnh gout đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tốt. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Nếu đang bị gout, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao trạch tả để bệnh sớm được đẩy lùi, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho người bị gout

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout.

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Hoàng Thống Phong, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Hoàng Thống Phong; Đồng thời Hoàng Thống Phong cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top