Bệnh gan tránh xa món nhậu

(khoahocdoisong.vn) - Đồ nhậu như nội tạng động vật, thịt mỡ chứa nhiều cholesterol gây ảnh hưởng đến quá trình lọc thải độc tố, quá trình chuyển hóa chất béo tại gan, đồng thời cản trở bài tiết mật, rất không tốt cho người bệnh viêm gan.

Ông Nguyễn Văn Lãm (Bắc Ninh) bị viêm gan B nên ăn uống phải kiêng khem. Hôm vừa rồi, có bạn đến chơi nhà, vợ ông làm nhiều món ngon đãi khách, ông cũng ngồi nhậu cùng, khi bạn về ông thấy bụng đầy, người không khỏe.

Lời bàn: Lương y Nguyễn Nghĩa, Vĩnh Phúc cho biết, rượu hay đồ nhậu thường có chất kích thích, bổ béo và người bệnh gan cần tránh. Đồ nhậu như nội tạng động vật, thịt mỡ chứa nhiều cholesterol gây ảnh hưởng đến quá trình lọc thải độc tố, quá trình chuyển hóa chất béo tại gan, đồng thời cản trở bài tiết mật, rất không tốt cho người bệnh viêm gan. Người bệnh gan không nên ăn nhiều thịt bò, dê vì chứa lượng lớn lipid tạo gánh nặng cho gan, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, lọc thải độc tố tại gan. Các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ nên tránh vì dễ chuyển biến bệnh thành gan nhiễm mỡ, xơ gan. Người có bệnh gan tức là gan yếu, khả năng thanh thải chất độc kém, vì vậy, kể cả khi phải tiếp khách cũng nên ăn cầm chừng, ăn tăng thức ăn lành mạnh như rau xanh, uống nước canh, nước rau để gan tăng thải độc, giúp người cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top