Bệnh gai cột sống có nguy cơ phải nghỉ việc bất cứ lúc nào

Bệnh gai cột sống có thể gây đau nhức, ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.Tình trạng đau nhức khiến họ không thể làm việc, nguy cơ phải nghỉ việc bất cứ lúc nào. Vậy hậu quả mà gai cột sống tác động tới sức khỏe của người mắc phải căn bệnh này là gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bệnh gai cột sống

 Hậu quả của gai cột sống

Như chúng ta cũng thấy, hầu hết bệnh nhân bị gai cột sống đều không có dấu hiệu gì cụ thể và có thể sống chung hòa bình bằng việc thay đổi tư thế đi lại, ăn uống đủ chất dinh dưỡng và tập luyện điều độ. Tuy nhiên, khi gai xương chèn ép phần tủy sống, dây chằng và gây nên những hậu quả lớn, thì người bệnh không còn đủ “can đảm” để sống chung với bệnh nữa. Những hậu quả tùy trường hợp cụ thể là:

Nếu bệnh nhân bị gai cột sống cổ sẽ thấy đau vùng cổ, cơn đau lan xuống bả vai, gáy và cánh tay. Ngoài ra, nhiều trường hợp nặng còn cảm thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt và mất thăng bằng. Lý do là gai cột sống tiếp xúc với dây thần kinh hoặc các xương đốt sống khi cử động gây nên hiện tượng này.

 Với người bị đau cột sống thắt lưng do gai xương thì cơn đau xuất hiện ở lưng,lan xuống mông và đau dọc 2 chân, cơ đùi, bàn chân, các ngón chân. Nhiều trường hợp nặng gây nên tình trạng không thể di chuyển được, đại tiểu tiện mất kiểm soát,…Những ai mà công việc phải đứng nhiều, đi lại liên tục thì khó mà bám trụ lại được dù có đam mê công việc tới đâu.

Về lâu dài, nếu không có cách chữa trị kịp thời thì gai cột sống có thể khiến người bệnh bị gù vẹo cột sống, teo cơ, chân tay yếu và liệt cột sống.

Trên đây là những hậu quả nguy hiểm nhất mà bệnh gai cột sống có thể gây ra cho người mắc.Vì thế, nếu có hiện tượng đau nhức cổ hoặc lưng, bạn nên tới cơ sở khám chữa chuyên khoa xương khớp, chấn thương chỉnh hình để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.Chẳng ai muốn bệnh tình ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, chẳng ai muốn bệnh trở nặng buộc phải nghỉ việc, phải điều trị chuyên khoa, thế nên việc phòng ngừa luôn được đặt lên hàng đầu.Vậy phòng ngừa như thế nào?

Sản phẩm thảo dược giúp ngăn chặn đau lưng hiệu quả

Có nhiều phương pháp được sử dụng hiện nay như: Dùng thuốc tây, châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu… Tất cả các phương pháp này đều phải được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chỉ định thực hiện.Từ xa xưa, dân gian vẫn dùng bài thuốc đông y để điều trị thoái hóa cột sống, gai cột sống.

Tuy nhiên, ngày nay, với sự phát triển của y học đã cho ra đời thực phẩm chức năng được bào chế dưới dạng viên nén cho người bệnh tiện sử dụng, mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.

Tiêu biểu là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như thiên niên kiện, nhũ hương,… có tác dụng giảm đau, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống. Để có hiệu quả cao nhất, người bệnh nên sử dụng đúng theo hướng dẫn và duy trì theo từng đợt liên tục từ 2 đến 4 tháng.

Để cột sống luôn đượcchắc khỏe, người bệnh nên luyện tập thể dục thường xuyên và kết hợp uống sản phẩm chứa thành phần chính dầu vẹm xanh mỗi ngày!

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quốc Anh

Theo Đời sống
back to top