Bệnh động mạch vành khi đi du lịch cần mang thuốc gì?

(khoahocdoisong.vn) - Bị bệnh mạch vành khi đi du lịch cần biết chắc tình trạng suy tim hay rối loạn nhịp của mình và phải mang đủ thuốc.

Hỏi: Con tôi có kế hoạch cho tôi đi du lịch tại Nhật Bản nhưng tôi rất lo không biết cần lưu ý và mang theo thuốc gì vì tôi có bệnh động mạch vành?

Nguyễn Thị Hương (Hà Nội)

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Tổng thư ký Hội tim mạch Việt Nam: Trước khi đi du lịch, bác cần đến khám bác sĩ để đảm bảo sức khỏe đã ổn định. Cũng cần biết chắc tình trạng suy tim hay rối loạn nhịp của mình (nếu có) đã được kiểm soát tốt bằng thuốc.

Khi đi du lịch, bác nên mang theo một bản tóm tắt bệnh án của mình, gồm cả bản ghi điện tâm đồ gần đây và các thuốc đang sử dụng (tên thuốc, liều lượng). Cũng cần mang đủ cơ số thuốc để uống trong quá trình đi xa, tốt nhất là nên mang dư ra một chút, phòng trường hợp quay về chậm hơn dự kiến. Thuốc nên để trong hộp có dán nhãn và để trong hành lý xách tay. Điều này sẽ giúp ích cho các bác sĩ nếu không may xảy ra cấp cứu. 

Trong chuyến du lịch, cần hạn chế tham gia các hoạt động đòi hỏi phải gắng sức nhiều. Lưu ý các triệu chứng tức ngực, khó thở, mệt, thỉu, vã mồ hôi,… khi gắng sức. Nếu gặp những triệu chứng ấy, hãy liên hệ ngay với cơ sở y tế tại chỗ.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top