Bệnh cúm A và những điều quan trọng có thể bạn chưa biết

Dịch bệnh cúm A bùng phát khiến nhiều người hoang mang bởi mức độ lây lan đến chóng mặt, khó kiểm soát. Vậy bệnh cúm A là gì, có nguy hiểm không và làm sao để phòng ngừa, điều trị hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu thông tin hữu ích ở trong bài viết sau!

Bệnh cúm A là gì?

Cúm A là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính gây ra bởi virus cúm A với các chủng H1N1, H5N1 và H7N9. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao và lây lan nhanh trong cộng đồng. Bệnh lây truyền từ người sang người theo đường hô hấp, qua nước bọt hay dịch tiết mũi họng khi người bệnh ho, hắt hơi hoặc lây qua tiếp xúc với một số đồ vật có chứa virus.

Các triệu chứng bệnh thường gặp sau khoảng 2 ngày khi cơ thể tiếp xúc với virus cúm A (thời gian ủ bệnh) là: Sốt, cảm giác ớn lạnh, nhức đầu, đau nhức cơ bắp, chóng mặt, ăn không ngon, mệt mỏi, ho, đau họng, chảy nước mũi…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bệnh cúm A có nguy hiểm không?

Do bệnh cúm A ban đầu thường có nhiều biểu hiện nhẹ với các triệu chứng rất phổ biến như sốt, ho dai dẳng trong một vài ngày nên nhiều người chủ quan cho rằng, bệnh sẽ tự khỏi, không cần xử lý. Chính vì sự chủ quan không điều trị hoặc điều trị quá muộn, khiến bệnh chuyển biến nặng, gây biến chứng nguy hiểm.

Viêm phổi là biến chứng phổ biến nhất của bệnh cúm A. Biến chứng này thường xảy ra ở trẻ em, người trên 60 tuổi, đối tượng mắc bệnh mạn tính như: Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), hen phế quản, bệnh tim bẩm sinh, suy tim, bệnh mạch vành, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch.

Bệnh cúm A không được điều trị hoặc điều trị muộn sẽ là khởi nguồn cho các bệnh: Viêm tai giữa, viêm xoang, viêm nhiễm đường tiết niệu…

Phụ nữ mang thai mắc bệnh cúm A dễ gây biến chứng về phổi hoặc sẩy thai. Nếu mắc trong 3 tháng đầu có thể khiến thai nhi bị dị tật, nhất là bệnh lý về hệ thần kinh trung ương.

Các cách phòng tránh lây nhiễm bệnh cúm A 

Đối với bệnh cúm A, việc phòng tránh lây nhiễm đơn giản nhất mà bạn cần làm đó là:

-  Tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh cúm: Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo, mọi người nên tiêm phòng cúm hằng năm. Vắc xin cúm được sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

- Rửa tay: Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên rửa tay thường xuyên hàng ngày, đặc biệt là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để phòng ngừa bệnh cúm A hiệu quả.

- Che miệng và mũi khi hắt hơi hoặc ho: Để tránh làm nhiễm bẩn bàn tay, hãy ho hoặc hắt hơi vào khăn giấy hoặc khu vực bên trong khuỷu tay.

- Đeo khẩu trang hoặc hạn chế tới nơi đông người: Virus cúm A rất dễ lây lan, do đó, bạn cần hạn chế tụ tập hoặc tới những chỗ đông người vào mùa cao điểm của dịch như hiện nay như trường học, nhà trẻ, khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí…

Phòng ngừa cúm A hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới nguy cơ nhiễm bệnh cúm A là do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch non yếu hoặc suy giảm. Vì vậy, để ngăn chặn bệnh cúm nói chung và cúm A nói riêng lây nhiễm một cách hiệu quả, bạn cần tìm cho mình giải pháp giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch thường xuyên, từ đó tạo “hàng rào” bảo vệ cơ thể chống lại mọi loại virus, trong đó có virus cúm A.

Để làm được điều này, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, khi sử dụng đều đặn sẽ giúp sức khỏe tốt hơn, hệ miễn dịch ổn định và đặc biệt phù hợp với mọi lứa tuổi, dùng lâu dài cũng không lo gặp tác dụng phụ.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp tăng sức đề kháng nhưng các chuyên gia đánh giá cao hơn cả là sản phẩm chứa các thành phần: Cao tạo giác thích, cao nhọ nồi, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao lá neem, L-lysine, kẽm gluconate, vitamin C... Sản phẩm giúp nâng cao sức khỏe toàn trạng, tăng sức đề kháng và cân bằng hệ miễn dịch trong cơ thể, giúp phòng ngừa các bệnh do virus, trong đó có virus cúm A hiệu quả, an toàn. Hơn nữa, vì được bào chế dưới dạng cốm nên sản phẩm phù hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Cúm A là bệnh dễ lây lan và gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy phòng ngừa bệnh thật tốt và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược mỗi ngày để tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh và chống chọi với mọi bệnh tật, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Subạc - Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus. Hỗ trợ làm lành vết thương.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Cốm Subạc dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus. Người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

(Quảng Cáo)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top