Bến Tre phát hiện 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh

Một tài xế đã đi nhiều nơi và 2 người dân từ TP HCM về Bến Tre được xác định dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh ở chốt cầu Rạch Miễu (Bến Tre).
Bến Tre phát hiện 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh - 1

Người dân test nhanh tại điểm cầu Rạch Miễu trước khi vào tỉnh Bến Tre.

 Ngày 9/7, ông Ngô Văn Tán -Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, sáng cùng ngày tỉnh này vừa phát hiện 3 ca dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh.

Cụ thể, các trường hợp được ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cầu Rạch Miễu (nối Bến Tre và Tiền Giang), gồm 2 người dân đi từ TP HCM về bằng xe ô tô cá nhân và một tài xế xe tải.

Các trường hợp xác định dương tính với SARS- CoV- 2 đều lập tức được đưa đi điều trị tập trung tại Bệnh viện Lao phổi tỉnh Bến Tre.

Qua truy vết, xác định 1 trong 2 người dân từ TP HCM về chưa ghi nhận có người tiếp xúc gần (F1), người còn lại có 5 F1 đi cùng chuyến xe. Riêng tài xế xe tải có lịch trình phức tạp khi đã di chuyển từ nhà trọ ở xã Bình Thới (huyện Bình Đại, Bến Tre) đi TP HCM và nhiều nơi ở nhiều tỉnh khác nhau.

Hiện ngành y tế tỉnh Bến Tre đã phong tỏa khu vực quanh nhà trọ của nam tài xế, xác định được 13 người đã tiếp xúc gần quanh vùng.

Bến Tre phát hiện 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh - 2

Chốt kiểm soát tại khu vực cầu Rạch Miễu kiểm tra giấy xét nghiệm tài xế và người đi trên phương tiện.

Cơ quan y tế tỉnh Bến Tre cũng đã thông báo đến các địa phương liên quan các ca dương tính để tiến hành điều tra dịch tễ. Sở Y tế tỉnh Bến Tre khuyến cáo người dân phải tuyệt đối chấp hành các quy định phòng chống dịch và hạn chế đi lại, tiếp xúc, tụ tập nhiều người khi không cần thiết.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã xác định 4 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, 31 ca F1, tất cả đều đã được đưa đi điều trị và cách ly theo dõi tập trung. Tỉnh này cũng đang phong tỏa 2 khu dân cư liên quan đến các ca F0, công tác điều tra dịch tễ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Tại các cửa ngõ chính vào tỉnh Bến Tre, từ 0h ngày 7/7 lực lượng chức năng đều đã xây dựng các chốt tầm soát dịch Covid-19, người dân vào tỉnh Bến Tre đều bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV- 2. Đối với những người chưa xét nghiệm nhưng có nhu cầu vào tỉnh này sẽ được hướng dẫn đến các điểm test nhanh.

Nguyễn Cường

Theo dantri.com.vn
back to top