Bến Tre: Phá đường dây tiêu thụ, tàng trữ tiền giả số lượng lớn

Ngày 11/4, Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can để điều tra về tội làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả, gồm: Trần Ngọc Hoàng (sinh năm 1988), Trần Văn Hên (sinh năm 1971), Trần Vũ Khanh (sinh năm 1990), cùng ngụ tỉnh Bình Dương; và Huỳnh Văn Đực (sinh năm 1948), ngụ tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, tháng 2/2022, Đực đến xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre để tiêu thụ tiền giả nên bị phát hiện. Khám xét khẩn cấp người, phương tiện của Đực và các địa điểm liên quan, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật là tiền Việt Nam làm giả và tiền nhiều nước như Mỹ, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan… nghi là tiền giả. Qua giám định, tổng số tiền Việt Nam làm giả được thu giữ là hơn 1 tỷ đồng.

4dt-tien-gia(1).jpg
Từ trái sang: Trần Vũ Khanh, Trần Ngọc Hoàng, Trần Văn Hên, Huỳnh Văn Đực.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an tỉnh Bến Tre xác định Hoàng, Hên và Khanh có liên quan đến đường dây mua bán tiền giả của Đực, trong đó Hoàng là người đã tổ chức sản xuất, in ấn tiền giả để bán cho các đối tượng khác nên đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương tiến hành bắt giữ.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ thêm 280 triệu đồng tiền Việt Nam giả có mệnh giá 500.000 đồng. Ngoài ra, công an còn thu giữ nhiều tiền Campuchia (nghi giả) và phương tiện, máy móc, dụng cụ dùng để in tiền giả.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top