Bến Tre áp dụng khung giờ hạn chế ra đường, tạm dừng hoạt động karaoke, vũ trường

Ngày 24/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam ký ban hành công văn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 12h ngày 26/11, tỉnh Bến Tre áp dụng quy định khung giờ hạn chế ra đường từ 21h ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau.

Các hoạt động kinh doanh bida, quán bar, karaoke, vũ trường, internet, trò chơi điện tử dừng hoạt động. Đồng thời, đám cưới, đám tang, đám tiệc, ... được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người cùng một lúc.

Nhà hàng/quán ăn, giải khát được phép hoạt động nhưng không quá 50% sức chứa.

chot-kiem-soat-dich-tren-dia-ban-tinh-ben-tre-thoi-diem-thang-7-2021.jpeg
Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre thời điểm tháng 7/2021.

 Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tuyên truyền, phổ biến cho người dân biết các biện pháp phòng, chống dịch đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng, không lơ là, chủ quan.

Cùng với đó, ngành Y tế tập trung nhân lực, vật tư trang thiết bị y tế đảm bảo yêu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, chỉ riêng ngày 24/11, Bến Tre đã ghi nhận thêm 430 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn tỉnh lên 5.514 ca.

Trong đó, 2.927 bệnh nhân đã được xuất viện, 60 trường hợp tử vong.

Trong ngày, ngành Y tế đã tiến hành tiêm văcxin phòng Covid-19 cho 21.982 người gồm.

Đến nay, Bến Tre có tỷ lệ bao phủ tiêm chủng ít nhất một liều văcxin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên là 94,91%; mũi 2 đạt 61,39% dân số.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tăng nhanh, tỉnh Bến Tre đã triển khai kế hoạch cho điều trị F0 tại nhà đối với các trường hợp nhẹ và không triệu chứng.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top