Bell phát triển trực thăng trinh sát tấn công mới cho quân đội Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.10.2019, Bell Textron Inc - thành viên tập đoàn Textron Mỹ - cho biết đang theo đuổi chương trình đấu thầu Nguyên mẫu Máy bay trinh sát tương lai (FARA) cho quân đội Mỹ.

Công ty cho biết sẽ cung cấp một giải pháp kỹ thuật hợp lý, linh hoạt và hỏa lực rất mạnh, nhằm tạo ưu thế giành chiến thắng trên chiến trường hiện đại.

Nhà sản xuất máy bay trực thăng nổi tiếng của Mỹ công bố dự án mới của công ty, trực thăng sử dụng công nghệ tàng hình - 360 Invictus, có cấu trúc bên ngoài tương tự như siêu trực thăng Boeing – Sikorsky RAN -66 Comanche.

Cách tiếp cận sáng tạo của Bell trong thiết kế trực thăng trinh sát tấn công Bell 360 Invictus là kết hợp các công nghệ đã qua thử thách, có độ rủi ro thấp với các quy trình tiên tiến, mang đến giải pháp công nghệ hợp lý, khả năng sát thương cao, để tạo khả năng giành chiến thắng trên chiến trường hiện đại. Bell 360 Invictus đáp ứng hoặc vượt quá tất cả những yêu cầu kỹ chiến thuật được quy định trong hợp đồng phát triển chương trình FARA.

 Vince Tobin, Phó Chủ tịch điều hành lĩnh vực kinh doanh quốc phòng  (Military Business) tại Bell cho biết, trực thăng Bell 360 ứng dụng công nghệ tàng hình và chống đầu tự dẫn hồng ngoại cao, và trang bị công nghệ kiểm soát tình huống chiến trường tiên tiến, khả năng lựa chọn các loại vũ khí sát thương, khả năng cơ động linh hoạt, chi phí khai thác sử dụng hợp lý. Ông nói: “Cuộc chiến đa vùng miền sẽ rất phức tạp, Bell cung cấp một một giải pháp công nghệ với rủi ro thấp, có năng lực tác chiến cao,  sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chiến đấu và đội ngũ trực thăng chiến đấu có khả năng khai thác ổn định, tin cây và lâu dài.

Thiết kế của Bell 360 Invictus tập trung vào hiệu suất công tác rất cao do sử dụng các công nghệ đã được chứng minh có độ tin cậy cao nhằm đáp ứng các yêu cầu của chương trình FARA, với chi phí chế tạo, bảo trì bảo dưỡng và khai thác sử dụng hợp lý, sản xuất đúng tiến độ.

Một công nghệ đã được minh chứng là hệ thống cánh quạt nâng chính của trực thăng Invictus. Thiết kế này dựa trên hệ thống cánh quạt của máy bay Bell 525 Relentless. Cánh quạt đã được thử nghiệm và chứng minh có thể bay ổn định ở tốc độ vượt quá 200 Knots (300 km/h) theo tiêu chuẩn Tốc độ bay thực tế True Air Speed (KTAS).

Sự phát triển một máy bay trực thăng tiên tiến này có tác động làm thay đội hiệu suất bay của các máy bay thế hệ tiếp theo, tăng cường độ an toàn và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao hơn tất cả các máy bay trực thăng có trong biên chế quân đội Mỹ, và mang lại những khả năng có ý nghĩa quyết định trên chiến trường.

Keith Flail, Phó Chủ tịch phụ trách Hệ thống các phương tiện vận tải thẳng đứng “Advanced Vertical Lift Systems” cho biết Bell cam kết cung cấp cho Quân đội giải pháp kỹ thuật có nguy cơ rủi ro thấp nhất, có độ bền cao nhất, đơn giản nhất và rủi ro thấp nhất trong những nguyên mẫu cấu hình trực thăng của chương trình FARA, đáp ứng tất cả các yêu cầu về tính năng kỹ chiến thuật.

Tập đoàn Bell có nhiều thập kỷ kinh nghiệm cung cấp trực thắng trinh sát, tấn công cho binh sĩ, ví dụ như chiếc trực thăng tấn công Warrior Kiowa, có độ tin cậy và khả năng sẵn sàng cao. Các máy bay Warrior Kiowa đã bay được hơn 850.000 giờ bay.

Bản thiết kế Bell 360 Invictus được phát triển trên cơ sở những công nghệ và khả năng thành công, những đổi mới trong trực thăng dân sự thương mại của Bell, những thành công trong khả năng phát triển và sản xuất nguyên mẫu cho các phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng (FVL), một hợp phần trong chương trình giới thiệu các công nghệ đa nhiệm (JMR TD) đã được phát triển trong suốt sáu năm.

Trực thăng trinh sát tấn công tương lai của quân đội Mỹ 360 Invictus. Video Militaru Update

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top