Belarus: Nhân viên công ty an ninh mạng Mỹ bắn hạ Sĩ quan KGB

Ngày 28/9, trong một nhiệm vụ đặc biệt ở Minsk, một sĩ quan của Ủy ban An ninh Nhà nước Cộng hòa Belarus (KGB) thiệt mạng do bị bắn hạ bởi một tay súng thuộc lực lượng đối lập làm việc cho một công ty an ninh mạng Mỹ.

Theo Ủy ban Điều tra Belarus, vụ nổ súng diễn ra tại một căn hộ khi các sĩ quan KGB đang rà soát địa chỉ của những kẻ tình nghi tham gia vào các hoạt động khủng bố.

Một người đàn ông trong căn hộ đã bắn súng săn, giết chết một trong các nhân viên an ninh nhà nước Belarus. Thủ phạm thiệt mạng sau khi các nhân viên an ninh bắn trả.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông bị bắn hạ trong căn hộ của mình là một nhân viên của công ty công nghệ thông tin Hệ thống EPAM của Mỹ, Andrey Zeltser, 32 tuổi.

Nghi phạm có tên thường gọi là Dmitry, sinh năm 1990. Anh ta đã có vợ và một con nhỏ.

Nghị sĩ Belarus Oleg Gaidukevich cho biết, chiến dịch kiểm tra, rà soát này được thực hiện dựa trên cơ sở dữ liệu về "những thành viên thuộc cộng đồng cực đoan có liên hệ với phe đối lập". Ông cũng nói, nhóm cựu đoan kêu gọi "giết các quan chức và vũ trang chống lại chính quyền":

"Trong suốt một năm, những kẻ cặn bã kêu gọi giết hại các quan chức và vũ trang kháng chiến. Và đây là nạn nhân đầu tiên. Phản ứng cần phải cứng rắn và không khoan nhượng trong khuôn khổ của pháp luật. Cương quyết và mạnh mẽ. Sẽ không có cuộc trò chuyện nào với những kẻ khủng bố.

Các biện pháp cũng cần được thực hiện để đưa ra công lý những kẻ đang ở nước ngoài, cung tài chính và tổ chức việc này. Chúng phải chịu trách nhiệm, tất cả. Đây là cuộc chiến chống lại đất nước của chúng ta. Tưởng nhớ vĩnh viễn người nhân viên đã khuất và xin thành thật chia buồn cùng gia đình ”.

Đoạn video ghi lại sự việc đã được chia sẻ trên mạng. Có thể thấy rõ, các sĩ quan đã đếm đến ba trước khi phá cửa.

Nghi phạm đang đợi họ, đặt máy quay để quay cảnh bắn vào các sĩ quan KGB. Một người phụ nữ đang cẩn thận quay phim và chuẩn bị, ủng hộ “sự hy sinh anh dũng” có thể là của chồng / bạn / chiến hữu đối lập của mình.

Sự manh động của lực lượng đối lập Belarus đã vượt qua tất cả các ranh giới đỏ.

Rõ ràng là vụ giết người có chủ đích và được chuẩn bị trước. Vụ đọ súng này trở thành "một ngôi sao mới" trong tuyền truyền của phe đối lập ở Belarusia. Zeltser sẽ trở thành một nạn nhân "thiêng liêng" mới, và thúc đẩy cho nhóm đối lập Belarusia liều lĩnh hơn nữa trong các hoạt động chống phá mới.

Theo TGO
back to top