Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong lùm cây, tài xế taxi phát hiện nhờ tiếng khóc

Sáng 7-5, một lãnh đạo thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội xác nhận, cơ quan chức năng đã làm thủ tục bàn giao bé trai bị bỏ rơi bên lề đường cho một người dân trên địa bàn chăm sóc.
be-trai2.jpg
bé trai được để trong túi xách màu xanh, bên trong có 1 số đồ dùng của trẻ sơ sinh và một lá thư người mẹ để lại.

Công an thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện một cháu bé trai nặng 2,8kg, khoảng 1 ngày tuổi trên địa bàn.

Trước đó, đang lái xe taxi di chuyển ngoài đường vành đai, một nam tài xế phát hiện có tiếng khóc của trẻ em trong lùm cây bên lề đường. Anh này dừng xe, phát hiện bé trai bị bỏ rơi liền đưa về cơ quan chức năng địa phương trình báo.

Theo Công an thị trấn Thường Tín, bé trai được để trong túi xách màu xanh, bên trong có một số đồ dùng của trẻ sơ sinh và 1 tờ giấy người thân của cháu bé để lại với nội dung nhắn nhủ nhờ người chăm nuôi giúp.

Tờ giấy viết: "Con sinh ngày 29/4/2022, con không nuôi được cháu, xin giúp con nuôi cháu. Mẹ chào con, yêu con quá".

be-so-sinh-.jpg
Lá thư người mẹ để lại. Ảnh:Thường Tín quê tôi

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã tổ chức kiểm tra sức khỏe, làm các thủ tục cần thiết để tiếp nhận cháu. Lãnh đạo thị trấn Thường Tín đã tiến hành thông báo lên các phương tiện thông tin đại chúng để người thân cháu hay tin đến nhận. Tuy nhiên, không ai phản hồi nên địa phương đã làm các thủ tục để lái xe phát hiện cháu chăm nuôi.

Theo lãnh đạo huyện Thường Tín, đây là trường hợp trẻ thứ hai trong vòng một tháng trên địa bàn thị trấn bị bỏ rơi. Cách đây một tháng, địa phương cũng tiếp nhận một bé gái bị bỏ rơi, hiện đã có người nhận nuôi.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top