Bé trai 7 tuổi tử vong nghi bị điện giật do dùng điện thoại đang sạc pin

(khoahocdoisong.vn) - Một bé trai 7 tuổi ở xã Hoàng Xá, Thanh Thủy, Phú Thọ đã tử vong nghi do dùng điện thoại khi đang sạc pin.

Nạn nhân là cháu N.V.H.L.N, sinh năm 2014, là học sinh lớp 2. Theo thông tin ban đầu, vào tối 11/8, bố cháu N. khi đi tắm đã đưa chiếc điện thoại hết pin bảo cháu đi sạc. Sau khi bố tắm xong vào thì phát hiện cháu đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện về kiểm tra hiện trường. Nhận định ban đầu cho thấy cháu bé bị điện giật tử vong, còn chưa rõ cụ thể cháu bị giật trong lúc cắm điện thoại hay cháu chạm vào ổ điện. Tại hiện trường, chiếc điện thoại không có dấu hiệu bị nổ.

Trước đó, vào ngày 22/7, tại xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, Quảng Ninh cũng đã có một bé trai bị điện giật khi dùng điện thoại đang sạc pin. Nạn nhân là cháu T.M.K. (7 tuổi, học lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc). Sau khi nấu cơm xong, bà nội cháu K. đi vào nhà thì phát hiện cháu nằm úp đè lên điện thoại đang sạc. Tới lay cháu thì thấy đã tử vong từ trước, chiếc điện thoại cháy đen.

Theo các chuyên gia, để hạn chế cháy nổ hay rò rỉ điện gây nguy hiểm, người dùng nên sử dụng pin và bộ sạc tương thích với dòng sản phẩm của mình. Sản phẩm phải chính hãng, có chất lượng, tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng.

Không nên sử dụng thiết bị di động khi đang cắm sạc, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top