Bế tắc với chồng cờ bạc

Nhưng rồi gần đây, anh lại bắt đầu sa vào thói cũ, lại vướng vào cờ bạc, nợ nần. Tôi nói anh không nghe, đã thế còn kiếm đủ mọi cớ chửi mắng tôi.

Khi lấy anh, tôi đã chịu sự phản đối dữ dội từ gia đình anh, vì gia đình tôi không môn đăng hậu đối, nhưng anh ấy vẫn đã cương quyết để có đám cưới với tôi.

Tôi cứ nghĩ trước tình cảm ấy, tôi sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Không ngờ, lấy nhau được 3 năm, anh bắt đầu theo lũ bạn xấu dấn vào cờ bạc.

Đỉnh điểm, tôi phải chạy vạy, vay mượn khắp bạn bè mới có tiền để anh không bị “xã hội đen” tới “xử”. Sau đó, anh có tu tỉnh làm ăn, đưa tiền cho tôi trả nợ.

Nhưng rồi gần đây, anh lại bắt đầu sa vào thói cũ, lại vướng vào cờ bạc, nợ nần. Tôi nói anh không nghe, đã thế còn kiếm đủ mọi cớ chửi mắng tôi, có hôm còn đánh đập.

Tôi đã nghĩ tới ly hôn, nhưng lại thương con, vì tôi không có nhà (nhà chúng tôi đang ở ông bà nội cho, vẫn đang cầm sổ đỏ), đi ở trọ sẽ rất khổ. Còn ở lại, tôi không biết liệu chồng có thay đổi được không? Có cách nào để anh ấy tỉnh ngộ không?

Bùi Hương Giang (Hà Nội).

cờ bạc

ảnh minh họa – internet

Hương Giang thân, cờ bạc thói quen xấu mà khi vướng vào rồi thì rất dễ “ngựa quen đường cũ”.

Chồng bạn đã từng thay đổi sau biến cố bị xã hội đen dọa “xử”, tức là anh ấy cũng có sợ, nhưng sau vài năm, nỗi sợ ấy nhạt dần, và như một căn bệnh khi trở lại, đã “nhờn thuốc” thì mức độ sẽ càng nguy hiểm hơn.

Đang trong vòng ham mê, cay cú vì mất tiền, lại bị bạn cản đường, thì tất nhiên sẽ trút hết nỗi bực dọc, tức giận vào bạn. Và có lẽ anh ấy cũng hiểu rõ được nỗi khó xử của bạn là không dám ra đi vì không có nhà nên anh ấy lại càng lộng hành, làm bừa.

Giờ bạn phải xác định, việc thuê trọ sẽ khó khăn cho cả hai mẹ con, nhưng nếu ở lại, thì ngoài việc có chỗ ở, liệu bạn và con có sung sướng hơn không?

Bạn hãy dũng cảm ra đi, cũng là một cách để cho anh ấy tỉnh ngộ. Còn nếu anh ấy vẫn không thay đổi, thì coi như quyết định của bạn là sáng suốt.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top