Bế tắc vì mẹ ngoại tình

Tôi 31 tuổi, mẹ tôi 53 tuổi. Bố tôi trước đây từng có thời gian theo người đàn bà khác, bỏ mặc mẹ. Sau đó, bố trở về xin mẹ tôi tha thứ và mẹ cũng chấp nhận, nói là vì chúng tôi. Nhưng mẹ bảo trong lòng mẹ không lúc nào nguôi hận bố.

Bố mẹ ít gần gũi, hay cãi vã, xung đột. Bố có đam mê chơi gà chọi, suốt ngày chỉ chăm chút gà, rồi theo bạn bè đi các sới. Mẹ cũng đi tìm thú vui của riêng mình, đi tập thể dục, học nhảy, ăn diện, mẹ trẻ và đẹp hơn nhiều. Gần đây, tôi phát hiện mẹ ngoại tình, cặp với người kém mẹ gần chục tuổi.

Tôi phản đối, nói rất gay gắt mẹ, rồi lại van xin, nhưng mẹ vẫn không từ bỏ. Mẹ bảo, mẹ cô đơn cả cuộc đời khi lấy bố, giờ mẹ muốn sống cho riêng mình. Mỗi lần chứng kiến cảnh mẹ lừa dối bổ, tôi cảm thấy rất hổ thẹn và đau đớn. Tôi phải làm gì để mẹ chấm dứt chuyện ngoại tình?

Nguyễn Thị Thanh Thanh (Thanh Ba, Phú Thọ)

Ảnh minh họa.

Thanh Thanh thân, là con gái của mẹ và cùng là phụ nữ, hơn ai hết bạn hiểu rõ nhất những gì mà mẹ đã trải qua khi sống cuộc sống hôn nhân cùng bố bạn. Hành vi ngoại tình của mẹ bạn là không đúng, tuy nhiên, bạn cần bình tĩnh, có cái nhìn cảm thông và chia sẻ với mẹ, từ đó mới có thể tìm giải pháp tháo gỡ.

Như bạn kể, thì mẹ bạn đã từng bị bố bạn phản bội, chưa nguôi quên mối hận trong lòng, hai ông bà thường xuyên cãi vã, không có sự gần gũi, giờ đây mỗi người lại tìm cho mình mối đam mê riêng…

Tất cả những điều đó hợp lại đã dẫn đến việc mẹ bạn thấy “cô đơn”, không tìm được hạnh phúc trong chính gia đình mình và khi tình cảm bị bỏ đói, gặp được người thỏa mãn, tất yếu sẽ ngã lòng.

Giờ nếu muốn mẹ quay trở lại gia đình, bạn nên tìm cách là cầu nối để gắn kết tình cảm giữa mẹ và bố, ví dụ nên tổ chức các bữa ăn gia đình, buổi đi chơi… để bố mẹ bạn gắn kết dần trở lại, xoa dịu những tổn thương trong lòng mẹ, hồi sinh tình yêu nơi bố…

Chúc bạn thành công!

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top