Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã qua đời

(khoahocdoisong.vn) - Do bị sốc nhiễm khuẩn nặng, bé Nguyễn Văn An đã tử vong sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Xanh Pôn) thông tin: bé Nguyễn Văn An – em bé bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong sau 20 ngày điều trị. Bác sĩ Giang cho biết, nguyên nhân tử vong được xác định là sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu nặng.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho cháu bé nhưng do tình trạng sốc nhiễm trùng và nhiễm trùng máu quá nặng nên bé đã không qua khỏi”, bác sĩ Giang cho hay.

be so sinh bi me bo roi duoi ho ga da qua doi - 1

Trước đó, ngày 8/6 người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga dưới cái nắng 40 độ C. Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn. Ngay sau đó, cháu bé được trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, rồi tiếp tục được chuyển xuống BV Xanh Pôn cấp cứu.

Ngày 10/6, Công an thị xã Sơn Tây xác định P.T (SN 1989) là mẹ cháu bé đã bỏ rơi con tại hố ga. Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm cùng ngày thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP. Hà Nội.

Theo eva.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top