Bé sinh non 26 tuần tăng được 1.450gr sau 1 tháng xuất viện

Trong lần tái khám ngày 20/4/2018, bé sinh non 26 tuần Hoàng Chí Việt đã tăng được 1.450gr chỉ sau một tháng, đạt mức cân nặng 4.000gr (4kg).

Bé Hoàng Chí Việt tái khám ngày 20/4, nặng 4kg.

Thông tin trên vừa được TS.BS Cam Ngọc Phượng, Trưởng Khoa Hồi sức Sơ sinh (NICU), BV Quốc tế Hạnh Phúc cho biết.

Theo TS Cam Ngọc Phượng, trong vòng 1 tháng sau khi xuất viện, bé Hoàng Chí Việt đã có sự phát triển rất tốt: bé cân nặng 4kg, chỉ số cân nặng, chiều cao, vòng đầu bình thường so với tuổi chính của bé. Bé tiếp xúc với môi trường xung quanh tốt, biết cười, phát ra các âm thanh khác với tiếng khóc, như “uh”, “oo”, “eh”, “ah”; bé có vận động tinh tế như khi nằm ngửa, cử động tay và chân ngang bằng nhau.

Bé Hoàng Chí Việt sau 10 ngày xuất viện, cân nặng 3kg.

Hiện bé bú mẹ giỏi, tiêu tiểu bình thường, không ói ọc, hồng hào, thở đều, không có cơn ngưng thở, không khò khè, lên cân tốt.

Trước đó, ngày 7/1/2018, bé Hoàng Chí Việt, con của anh Hoàng Xuân Hai (37 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thương (31 tuổi) cùng ngụ tại Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã chào đời tại BV Quốc tế Hạnh Phúc ở tuần 26 và nặng chỉ 950gr. Bé đã được nuôi dưỡng thành công bằng đường tĩnh mạch tại Khoa NICU, nằm trong lồng ấp không dùng tới kháng sinh, với các chỉ số chiều cao, vòng đầu đều phát triển tốt. Bé được xuất viện vào ngày 23/3 với cân nặng 2.540gr.

Thủy Nguyễn

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top