Bé gái 5 tuổi bị hạt cườm rơi vào tai

Trong lúc chơi tại nhà bà ngoại, bé gái cho hạt cườm vào trong tai. Bệnh nhi hoảng hốt dùng tay ngoáy, vô tình đẩy dị vật chui sâu hơn.

Bé gái 5 tuổi bị hạt cườm rơi vào tai. Ảnh: BVCC

Vừa qua, các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng - Răng hàm mặt, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, cho biết đã tiến hành nội soi gắp thành công một hạt cườm, đường kính 7 mm trong tai bệnh nhi 5 tuổi. 

Các bác sĩ cho biết do dị vật nằm rất sâu che kín ống tai ngoài và nằm sát màng nhĩ. Vì vậy, quá trình gắp bỏ được tiến hành cẩn trọng, tránh gây tổn thương màng nhĩ và xước ống tai.Theo lời kể của gia đình, trong lúc cháu chơi tại nhà bà ngoại đã vô tình cho hạt cườm vào trong tai. Bé gái hoảng hốt dùng tay lấy hạt ra khỏi tai, vô tình đẩy dị vật chui sâu hơn. Thấy cháu khóc lớn và kêu đau, gia đình vội đưa tới bệnh viện.

Bác sĩ cũng khuyến cáo các gia đình không nên cho con chơi các vật nhỏ hình tròn như hạt cườm, viên bi, hạt lạc,.... Trẻ chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm, rất dễ bỏ vào lỗ mũi, tai, nhất là miệng, dễ gây sặc, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng nếu không xử lý kịp thời.

Theo news.zing.vn
back to top