Bé gái 4 tuổi một mình nhận tro cốt mẹ: "Con thương ba, con để trên trán!"

Bất ngờ tái dương tính với SARS-CoV-2, bé Châu tiếp tục ở khu cách ly tại TP Vũng Tàu. Cô bé 4 tuổi đã bớt hoảng loạn, bắt đầu mở lòng, nói chuyện với mọi người.

-Ba ơi, sinh nhật ba có bánh kem không? 

-Ba cho con thổi nến nghen!

-Ba ăn bánh kem, con đút cho ba nè

-Con thương ba, con để trên trán - nói rồi cháu bé 4 tuổi đưa tay chỉ lên trên trán mình thể hiện tình cảm.

Bé gái 4 tuổi một mình nhận tro cốt mẹ: Con thương ba, con để trên trán! - 1

Bé Phạm Thị Ngọc Châu đang được theo dõi sức khỏe trong khu cách ly ở TP Vũng Tàu.

Từ trong khu cách ly ở Vũng Tàu, bé Phạm Thị Ngọc Châu trò chuyện với cha đỡ đầu Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Đoàn cơ sở quân sự TP Thủ Đức, Bộ tư lệnh TPHCM qua video call trong ngày sinh nhật anh, 23/9 vừa qua.

Với Thiếu tá Kiên, sinh nhật năm nay thực sự đặc biệt. Sinh nhật không thể về với gia đình vì đang tham gia nhiệm vụ chống dịch Covid-19, phải cách ly tại đơn vị, đón tuổi 36, anh có thêm trọng trách khi nhận làm cha đỡ đầu cho cô bé mồ côi mẹ Phạm Thị Ngọc Châu. Cô bé 4 tuổi, không cha, mẹ đã qua đời tháng trước vì Covid-19. 

Giờ đây bé Châu đã bớt hoảng loạn phần nào sau cú sốc mất mẹ, bắt đầu mở lòng, nói chuyện nhiều hơn. 

Anh Nguyễn Trung Kiên thông tin, sau tìm được người cô của bé Châu ở Vũng Tàu, ngày 7/9 vừa qua, anh đã đưa con về đây. Anh mong muốn con được ở với người thân sau khi mất mẹ, lại chưa từng biết đến tình phụ tử vì khi người bố đã bỏ đi lúc bé mới chào đời.

Tại khu cách ly ở TPHCM, bé Châu đã được xét nghiệm 2 lần bằng PCR cho kết quả âm tính, anh Nguyễn Trung Kiên mới trực tiếp đến đón, đưa con về Vũng Tàu.

Theo quy định, do đi từ vùng dịch, về tới Vũng Tàu, bé Châu lại phải cách ly. Lúc này, may mắn, Châu có cô ruột cùng vào khu cách ly để tiện chăm sóc bé. 

"Sắp hết thời gian cách ly, hai lần bé xét nghiệm đều âm tính, đến lần cuối cùng lại có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, con lại phải tiếp tục ở lại khu cách ly để theo dõi", anh Nguyễn Trung Kiên xót xa cô con gái liên tục phải điều trị, cách ly vì Covid-19 nhiều tháng liền. 

Bé gái 4 tuổi một mình nhận tro cốt mẹ: Con thương ba, con để trên trán! - 2

Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên bế bé Châu trong ngày đưa cháu đến khu cách ly ở Vũng Tàu.

Từ hôm đưa bé về, mỗi ngày, anh Kiên đều liên lạc động viên, trò chuyện. Tuy mắc Covid-19 cùng mẹ nhưng bé khỏe mạnh, sinh hoạt, ăn uống bình thường. Đau đớn là mẹ bé không qua khỏi.

Ông Bùi Duy Chất, Phó Chủ tịch UBND Phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện bé Phạm Thị Ngọc Châu đang cách ly theo dõi tại một địa điểm cách ly trên địa bàn phường. 

"Tôi vừa gửi vào khu cách ly cho bé con búp bê mà anh Kiên nhờ đưa. Do yêu cầu về cách ly nên hiện tại chúng tôi cũng không thể trực tiếp vào thăm bé. Tình hình của bé thì phải chờ kết quả cơ quan y tế xác định", ông Chất cho hay. 

"Điều cần nhất với con là một gia đình bị dịch bệnh cướp đi"

Chị Lê Thị Minh Bình, ở Đà Nẵng kể, khi biết hoàn cảnh của bé Châu qua báo Dân trí, những thông tin đã thôi thúc chị phải làm điều gì đó cho cô bé mồ côi. 

Chồng mất sớm, một mình nuôi con nhiều năm qua, chị hiểu trẻ nhỏ chỉ cần thiếu ba hay mẹ đã vô cùng thiệt thòi. Vậy mà, đứa trẻ bé bỏng mới 4 tuổi lại phải trải qua cảnh mẹ mất vì dịch bệnh, bơ vơ không có ai bên cạnh.

Bé gái 4 tuổi một mình nhận tro cốt mẹ: Con thương ba, con để trên trán! - 3

Nhiều mạnh thường quân muốn chung tay cùng nuôi bé Phạm Thị Ngọc Châu.

Sức mình tới đâu làm tới đấy, chị Lê Minh Bình nói bản thân có thể hỗ trợ tài chính nuôi bé Châu ăn học, chữa bệnh đến năm bé 18 tuổi. 

Chị Bình cũng đã liên lạc với Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên, cha đỡ đầu của Châu để nắm thêm thông tin của bé.

Anh Trần Vũ Hoàng, ngụ ở Dĩ An, Bình Dương, làm việc ở TP Thủ Đức, TPHCM cũng đang kết nối với anh Nguyễn Trung Kiên, bày tỏ mong muốn giúp bé. 

"Khi đọc bài báo "Bé 4 tuổi một mình nhận tro cốt mẹ và cái chắp tay níu chân người chiến sĩ", tôi rất xúc động. Tuy không dư giả gì nhưng tôi mong muốn được chung tay để cùng nuôi bé ăn học" - anh Hoàng nói.

Anh Nguyễn Trung Kiên chia sẻ, những ngày qua có nhiều người liên hệ với anh ngỏ ý muốn hỗ trợ cùng nuôi bé ăn học. 

Trước mắt anh đang chờ bé khỏi bệnh, hết thời gian cách ly để cân nhắc phương án giao bé cho người thân nào nuôi dưỡng bé, hỗ trợ sao hợp lý nhất cho Châu. 

Nhận được sự quan tâm của mọi người, anh Nguyễn Trung Kiên trải lòng, điều anh thấy an ủi lúc này là việc làm của mình ít nhiều giúp bé Châu trong hoàn cảnh quá đau lòng dù phía trước còn nhiều khó khăn. 

Ngoài ra, câu chuyện của anh cũng tạo được hiệu ứng, lan tỏa để cộng đồng hướng sự quan tâm đến trẻ mồ côi vì Covid-19. 

"Không chỉ bé Châu, ngoài kia còn rất nhiều đứa bé mồ côi vì dịch bệnh, hoàn cảnh rất đau lòng đang cần sự chung tay của cộng đồng mà điều cần nhất với các con chính là một gia đình vừa bị dịch bệnh cướp đi", Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên bày tỏ. 

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top