Bé gái 3 tuổi là F0 được đưa đi cách ly trong đêm ở Hà Nội

Đêm 4/8, lực lượng chức năng đưa cháu A. (3 tuổi) cùng ông bà nội của cháu đều là những trường hợp F0 ở nhà E8 Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân, Hà Nội), đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Hà Đông.
Bé gái 3 tuổi là F0 được đưa đi cách ly trong đêm ở Hà Nội - 1

Cận cảnh khu vực cách ly y tế tòa nhà E8 Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân, Hà Nội) sau khi có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 4/8, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tiến hành cách ly y tế đối với nhà E8, phường Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân, Hà Nội) với 87 hộ và 285 nhân khẩu, do tại đây ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tối cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Hoàng Điệp - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chính quyền đã ra quyết định cách ly y tế tòa nhà E8, phường Thanh Xuân Bắc trong vòng 14 ngày (từ ngày 4/8 đến ngày 18/8) để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Điệp, tại nhà E8 Thanh Xuân Bắc đã có 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp đầu tiên là V.K.H., nữ, sinh năm 1987, địa chỉ tại Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân. Bệnh nhân bị bỏng ở mặt sau cẳng chân, ngày 2/8/2021 có đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia khám, tại đây được làm xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính. Ngày 3/8, bệnh nhân có kết quả PCR khẳng định dương tính (Học viện Quân y thực hiện).

Các trường hợp còn lại gồm Đ.T.A., nữ, sinh năm 2018 (con chị H.); Đ.T.M., nữ, sinh năm 1950 (mẹ chồng chị H.); Đ.D.T., nam, sinh năm 1944 (bố chồng H.), và trường hợp thứ 5 là chồng chị H.

Bé gái 3 tuổi là F0 được đưa đi cách ly trong đêm ở Hà Nội - 2

Đêm 4/8, lực lượng chức năng đưa các trường hợp F0 đi chữa trị, cách ly tại Bệnh viện Hà Đông.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cho phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà. Hiện Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm cho 114 trường hợp liên quan.

2 trường hợp là đôi vợ chồng trẻ sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính đã được Bệnh viện Bỏng Quốc gia giữ lại, còn 2 ông bà già cùng cháu nhỏ thì trong tối nay đã được đưa đi điều trị, cách ly tại Bệnh viện Hà Đông", ông Điệp nói.

Chia sẻ thêm với PV Dân trí, lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc cho biết, hoàn cảnh gia đình chị H. rất neo người, hiện 2 ông bà đã có tuổi, sức khỏe cũng không còn tốt, cháu A. năm nay mới có 3 tuổi.

Bé gái 3 tuổi là F0 được đưa đi cách ly trong đêm ở Hà Nội - 3

Hình ảnh cháu ĐT.A. (3 tuổi) được quấn miếng vải quanh người chuẩn bị đưa đi cách ly khiến nhiều người chứng kiến xót thương.

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực xung quanh nhà E8, lực lượng chức năng lập rào chắn, chăng dây xung quanh khu vực tòa nhà. Tất cả các hộ dân sống xung quanh khu vực cách ly cũng phải đóng cửa để phục vụ công tác truy vết, phòng chống dịch.

Lúc 21h45 cùng ngày, lực lượng y tế đưa 3 bệnh nhân là cháu Đ.T.A. cùng ông bà nội của cháu rời khỏi tòa E8 bằng xe cứu thương.

Bé gái 3 tuổi là F0 được đưa đi cách ly trong đêm ở Hà Nội - 4

Ông bà nội cháu bé đã già, được nhân viên y tế hỗ trợ dìu lên xe.

Trước đó, UBND phường Thanh Xuân Bắc đã thông báo tìm người đến chợ Thanh Xuân Bắc và các ki-ốt phía sau nhà E8 (giáp chợ Thanh Xuân Bắc), liên quan bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

Để thực hiện giám sát, quản lý người tiếp xúc với ca mắc Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, UBND phường Thanh Xuân Bắc đề nghị những người đến các địa điểm trên khai báo y tế và tự cách ly ở nhà hoặc liên hệ với các cơ sở y tế để được tư vấn.

Bé gái 3 tuổi là F0 được đưa đi cách ly trong đêm ở Hà Nội - 5

Trước đó vào sáng 4/8, lực lượng chức năng tiến hành lấy 114 mẫu xét nghiệm cho những trường hợp liên quan.

Bé gái 3 tuổi là F0 được đưa đi cách ly trong đêm ở Hà Nội - 6

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn toàn bộ khu vực F0 di chuyển qua để đảm bảo an toàn.

Bé gái 3 tuổi là F0 được đưa đi cách ly trong đêm ở Hà Nội - 7

Các lối vào khu vực phong tỏa có lực lượng chức năng canh gác 24/24h.

Theo dantri.com.vn
back to top