Bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu tử vong: Hình phạt cho gã cha dượng như thế nào?

Cháu bé bị đóng đinh vào đầu đã tử vong, tính chất vụ án nghiêm trọng hơn nên đối tượng gây ra vụ việc này từ mức án không quá 20 năm chuyển sang mức án có thể là tù chung thân hoặc tử hình.

Đó là ý kiến của Tiến sĩ luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội. Sau 3 tháng tích cực điều trị, điều kỳ diệu đã không xảy ra, cháu bé đã không qua khỏi sau khi bị những thương tích đặc biệt nghiêm trọng do ác thủ gây ra. Với diễn biến mới của vụ án, đối tượng gây án sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.

Tiến sĩ,luật sư Đặng Văn Cường cho biết, theo quy định của pháp luật, hành vi giết người nếu nạn nhân không chết thì được xác định là phạm tội chưa đạt, khi đó mức hình phạt cao nhất sẽ không quá 20 năm tù. Còn đối với trường hợp giết người mà hậu quả nạn nhân tử vong thì hình phạt cao nhất có thể là tù chung thân hoặc tử hình.

Còn trong vụ án này, điều không may mắn đã xảy ra, sau một thời gian điều trị thì nay cháu bé đã tử vong, bởi vậy hậu quả được xác định là làm nạn nhân tử vong và phát sinh chi phí cứu chữa. Bởi vậy đối tượng này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Tuy nhiên, với hành vi tàn ác mất tính người như vậy thì rất có thể đối tượng này sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.

be-gai-bi-dong-dinh.jpg
Bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu tử vong: Gã cha dượng sẽ bị chuyển sang mức án tù chung thân hoặc tử hình

Ngoài việc phải chịu trách nhiệm hình sự với mức cao nhất thì đối tượng gây án trong vụ án này sẽ phải bồi thường toàn bộ những thiệt hại đã gây ra đối với nạn nhân và gia đình nạn nhân, trong đó có tiền chi phí cứu chữa trong thời gian qua, tiền công người chăm sóc, tiền chi phí mai táng và tiền bồi thường tổn thất về tinh thần đối với gia đình nạn nhân. Trong trường hợp hai bên không thỏa thuận được thì tòa án sẽ quyết định theo quy định của pháp luật về bồi thường thiệt hại do tính mạng bị xâm phạm.

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng này về tội giết người. Trong quá trình điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội, lời khai nhận tội của bị can phù hợp với các dấu vết để lại trên thân thể nạn nhân, phù hợp với lời khai của người làm chứng và các tình tiết khách quan khác.

Bởi vậy cơ quan điều tra có căn cứ để xử lý đối tượng này về tội giết người với nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự như có tính chất côn đồ, phạm tội với người dưới 16 tuổi và nay nạn nhân đã tử vong nên đối tượng sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình. Trường hợp nạn nhân không tử vong thì hình phạt không quá 20 năm tù.

Ngoài ra, trong vụ việc này, Cơ quan điều tra cũng cần phải làm rõ vai trò của người mẹ trong vụ án, trường hợp có căn cứ cho thấy người mẹ có những lời lẽ xúi giục, kích động hoặc biết hành vi đóng đinh vào đầu con mình nhưng không can ngăn, không tố cáo với cơ quan chức năng thì cũng phải xử lý hình sự người này với vai trò đồng phạm hoặc tội không tố giác tội phạm.

Trước đó, cơ quan Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) – người đóng đinh vào đầu cháu bé về tội Giết người.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top