Bé 3 tuổi ngộ độc thịt cóc

(khoahocdoisong.vn) - Trong thịt cóc chứa nhiều độc tố nên dễ gây ngộ độc. Để đề phòng ngộ độc thịt cóc có thể dẫn tới tử vong, cách tốt nhất là không ăn thịt cóc và các loại thực phẩm được chế biến từ cóc.

Bé Nguyễn Thị P. (3 tuổi, Vĩnh Phúc), còi cọc, chậm lớn nên được mẹ mua cóc làm thịt nấu cháo cho ăn. Sau 2 giờ ăn bé bị đau bụng ngày một tăng, da tím tái, nôn mửa liên tục....và lịm dần. Gia đình đưa bé đi cấp cứu mới hay bé bị hạ đường huyết do nhiễm trùng đường tiêu hóa. Nguyên nhân là do ngộ độc cháo cóc.

Lời bàn: Theo BS Nguyễn Tiến Dũng, Bệnh viện Bạch Mai tình trạng bị ngộ độc, thậm chí chết do ăn thịt cóc là không hiếm bởi đây là loại thực phẩm chứa nhiều độc tố.

Để đề phòng ngộ độc thịt cóc có thể dẫn tới tử vong, cách tốt nhất là không ăn thịt cóc và các loại thực phẩm được chế biến từ cóc. Đặc biệt, trong gan và mật cóc có chứa nhiều bufotoxine – một loại chất độc cực mạnh gây rối loạn hệ thần kinh và tim mạch.

N.Hà (ghi)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top