Bayer Việt Nam hoạt động gắn kết với cộng đồng

(khoahocdoisong.vn) - Bên cạnh đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, cung cấp nhiều giải pháp hướng đến y tế và nông nghiệp bền vững tại Việt Nam 25 năm hoạt động, Bayer cũng nỗ lực đóng góp trách nhiệm đối với xã hội thông qua các hoạt động gắn kết với cộng đồng và giúp người dân địa phương phát triển.

Gần đây nhất là dự án “Cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng khu vực đồng bằng sông Cửu Long” nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương. Sau hơn 3 năm triển khai thành công, dự án đã giúp 680 hộ gia đình ở khu vực này tăng 25% thu nhập hằng năm thông qua các mô hình nông nghiệp tiên tiến tại nhà trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, và buôn bán nhỏ...

Đơn cử như trường hợp của vợ chồng ông Võ Trung Định (xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), được dự án hỗ trợ cuộc sống của ông dần ổn định hơn, thay vì trước đây cả gia đình với 5 miệng ăn chỉ phụ thuộc vào công việc chạy xe ôm hằng ngày của ông Định. Bởi lẽ từ khi được dự án của Bayer và Ánh Dương hỗ trợ vốn, kỹ thuật, gia đình ông Định không chỉ thực hiện được mô hình trồng rau an toàn, cho thu hoạch thường xuyên, mà còn nuôi được mấy vèo cá nữa. 

Ngoài hướng dẫn cách ủ phân hữu cơ để sử dụng cho việc trồng rau sạch trong nhà lưới, vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí, gia đình ông Định còn được hỗ trợ 500 con cá chạch lấu giống. 

Một trong những hoạt động thiết thực cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Một trong những hoạt động thiết thực cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cùng với đó, dự án do Bayer Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương thực hiện này còn góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thông qua các hoạt động như khám chữa bệnh cho hộ nghèo, khuyến khích sử dụng biogas, lắp đặt hệ thống lọc nước và nhà vệ sinh tự hoại...

Bên cạnh đó, hơn 100 hội thảo được tổ chức đã chuyển giao kiến thức chuyên môn về vệ sinh môi trường, kỹ thuật chăn nuôi cho hơn 2.260 người dân. 

Việc gắn kết cộng đồng và hỗ trợ người dân nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long được các tình nguyện viên của Bayer và Trung tâm Ánh Dương tiếp tục nối cánh tay dài qua việc tham gia các hoạt động nông nghiệp tại nhà người dân như thu hoạch rau trong nhà lưới, trồng cây đậu bắp và thu gom rơm rạ để làm phân bón hữu cơ. Và Bayer tiếp tục tài trợ tổ chức khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí, gửi tặng nhu yếu phẩm hằng ngày cho hơn 500 người dân địa phương. Các tình nguyện viên Bayer Việt Nam, kết hợp cùng đoàn y bác sĩ của Hội Từ thiện Thiện Tâm, khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người dân.

Bà Lynette Moey, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ niềm vui khi thấy dự án đã thiết thực hỗ trợ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn có được cuộc sống tốt đẹp hơn, đúng như tên gọi của dự án là “Cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng khu vực ĐBSCL”. Tất cả những điều này vô cùng có ý nghĩa đối với Bayer khi năm nay chúng tôi kỷ niệm 25 năm có mặt tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để thực hiện cam kết đồng hành nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Giữ vững cam kết với các nguyên tắc phát triển bền vững và với vai trò là một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội và đạo đức, Bayer Việt Nam đã nhiều năm thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ tập huấn kỹ thuật trong lĩnh vực khoa học và giáo dục, chăm sóc sức khỏe và nhu cầu xã hội cũng như phát triển nông nghiệp.

Trực thuộc tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về khoa học đời sống, bao gồm chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, Bayer Việt Nam có hai nhà máy sản xuất hiện đại đặt tại Đồng Nai và Bình Dương và hai văn phòng tại Hà Nội và TPHCM. 

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top