Bayer tăng cường giải pháp hỗ trợ ngành thủy sản

(khoahocdoisong.vn) - Bộ phận Thú y Thủy sản của Bayer đang tăng cường giải pháp hỗ trợ ngành nuôi tôm và các loài thủy sản nước ấm khác thông qua thỏa thuận hợp tác với các đơn vị cung cấp công nghệ xử lý nước là Tập đoàn Cytozyme Inc (“Cytozyme”), Công ty TNHH Chengdu Kehongda (“KEHONDA”) và nhà cung cấp công nghệ quản lý trang trại XpertSea (“XpertSea”).

Với các thỏa thuận này, Bayer sẽ tạo điều kiện giúp nông dân ở các quốc gia trọng điểm trong ngành nuôi tôm có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với công nghệ quản lý môi trường nước ao, từ đó nâng cao hơn nữa tính hiệu quả và bền vững trong sản xuất.

Ngành nuôi trồng thủy hải sản đã có bước phát triển rõ rệt trong thập kỷ qua, đặc biệt là khi nguồn đánh bắt thủy sản đang dần chững lại và suy giảm. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thủy hải sản tăng trưởng ngày càng cao trên toàn cầu, ngành nuôi tôm đang có xu hướng dịch chuyển sang nuôi tôm trong ao nước ấm. Điều này không chỉ góp phần làm tăng khối lượng sản xuất mà còn hỗ trợ cho việc bảo tồn tài nguyên biển. Ngày nay, ngành nuôi tôm nước ấm chiếm 55% trên tổng lượng tôm sản xuất toàn cầu, chủ yếu đến từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngành nuôi tôm nước ấm chiếm 55% trên tổng lượng tôm sản xuất toàn cầu, chủ yếu đến từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngành nuôi tôm nước ấm chiếm 55% trên tổng lượng tôm sản xuất toàn cầu, chủ yếu đến từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tối ưu hóa quản lý môi trường ao nuôi tôm

Các giải pháp xử lý nước đóng vai trò quan trọng trong nuôi trồng thủy sản, giúp người nuôi quản lý hệ sinh thái phức tạp trong ao và cung cấp môi trường tối ưu cho tôm phát triển mạnh. Trong một thỏa thuận với Cytozyme, Bộ phận Thú y Thủy sản của Bayer sẽ thương mại hóa Proquatic ™ PondRestore - một sản phẩm giúp tăng cường các hoạt động chuyển hóa trong môi trường nước ao và đất ao, tại một số quốc gia nuôi trồng thủy sản trọng điểm.

Bên cạnh đó, Bayer cũng thỏa thuận với KEHONDA để triển khai công nghệ Fetant ™ Complex Iodine Solution như một phần của danh mục sản phẩm của Bộ phận Thú y Thủy sản của Bayer tại một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là giải pháp giúp điều hòa nước ao, tăng cường chất lượng của quần thể thực vật phù du và duy trì mức độ oxy hòa tan trong nước.

Bayer nỗ lực mang công nghệ giúp những nhà sản xuất tôm nước ấm, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thuỷ sản.

Bayer nỗ lực mang công nghệ giúp những nhà sản xuất tôm nước ấm, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thuỷ sản.

Tăng cường ứng dụng kỹ thuật số trong nuôi trồng thủy sản

Cùng với XpertSea, Bộ phận Thú y Thủy sản của Bayer thúc đẩy áp dụng kỹ thuật số trong nuôi tôm. Thỏa thuận này giúp ứng dụng các thiết bị thông minh và phần mềm hỗ trợ trí tuệ nhân tạo vào việc quản lý trang trại một cách toàn diện dựa trên dữ liệu. Những thiết bị này tận dụng quang học để đo lường các chỉ số quần thể trong ao nuôi theo thời gian và nhận dạng những thay đổi về sức khỏe của quần thể. Thông tin chi tiết sẽ được tổng hợp vào Nền tảng trực tuyến XpertSea, giúp các nhà sản xuất đưa ra các quyết định quản lý và điều trị dựa trên dữ liệu.

“Chúng tôi tự hào với vai trò dẫn đầu trong việc cung cấp cho các nhà sản xuất tôm một chương trình ứng dụng những sản phẩm phi dược phẩm giúp xử lý nước ao, góp phần tạo nên một giải pháp toàn diện. Cùng với các đối tác của Bayer, chúng tôi cam kết tiếp tục mang công nghệ đến những nhà sản xuất tôm và hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành”, ông Jan Koesling, Giám đốc Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu Bộ phận Thú y Thủy sản cua Bayer cho biết.

Trong những thập kỷ qua, Bộ phận Thú y Thủy sản của Bayer đã tinh chỉnh việc cung cấp những giải pháp xử lý nước để giải quyết nhu cầu của khách hàng nuôi thủy sản nước ấm ở những phân khúc khác nhau. Thỏa thuận với Cytozyme, KEHONDA và XpertSea được thực hiện sau các dự án thí điểm thành công tại một số quốc gia bao gồm Việt Nam vào năm 2019 và được xây dựng dựa trên những thương hiệu hàng đầu như ProteAQ ™, Proquatic ™ và Fetant ™.

Bayer là Tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về Khoa học Đời sống, bao gồm Chăm sóc Sức khỏe và Dinh dưỡng. Sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống con người thông qua việc hỗ trợ họ vượt qua những thách thức chính từ việc dân số toàn cầu đang gia tăng và già đi. Đồng thời, Tập đoàn hướng đến việc tăng cường sức mạnh tài chính và tạo ra giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo và tăng trưởng. Bayer cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thương hiệu Bayer đại diện cho niềm tin, độ tin cậy và chất lượng trên toàn thế giới. Trong năm tài chính 2019, Tập đoàn đã tuyển dụng 104.000 lao động và đạt doanh số 43,5 tỷ euro. Chi phí đầu tư là 2,9 tỷ euro, chi phí Nghiên cứu & Phát triển (R&D) lên đến 5,3 tỷ euro.

Về nuôi trồng thủy sản ao nước ấm
Nuôi trồng thủy sản ao nước ấm có một số lợi thế khác biệt vì không tác động trực tiếp tới đại dương, đồng thời tận dụng được vùng đất không phù hợp và kém hiệu quả bền vững với cây trồng, từ đó giúp mang lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng.
Những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ đã cho phép nuôi trồng thủy sản ao bền vững hơn bao giờ hết. Trong ngành nuôi tôm hiện đại, các nhà sản xuất nuôi giống tôm cải tiến và chú trọng nhiều đến an toàn sinh học, vì môi trường ao khỏe mạnh đóng vai trò sống còn cho tôm tăng trưởng khỏe mạnh. Bên cạnh đó, họ ngày càng đầu tư vào các hệ thống nuôi trong nhà cho phép kiểm soát tốt hơn các điều kiện nuôi, các sản phẩm xử lý nước tiên tiến và tuần hoàn nước giúp hạn chế trao đổi nước với môi trường biển. Điều này làm giảm rủi ro dịch bệnh và đưa ngành thủy hải sản phát triển theo hướng bền vững thực sự.
Theo Đời sống
back to top