Bayer tăng cường các nỗ lực hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình trước thách thức của đại dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/9 tại Hà Nội, Bayer phối hợp cùng Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình (DS -KHHGĐ) tổ chức Hội thảo hưởng ứng Ngày Tránh thai Thế giới với thông điệp “Chủ động tránh thai, chủ động tương lai” nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức cho cộng đồng về nguyên nhân của việc mang thai ngoài ý muốn, lợi ích của việc tránh thai… cũng như kêu gọi sự quan tâm hơn nữa từ các cơ quan có liên quan cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là cho sức khỏe phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đặt ra những thách thức nghiêm trọng lên sức khỏe và khả năng thực hiện KHHGĐ của phụ nữ, trên phương diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bayer cũng khởi động Chương trình #HerHero giúp phụ nữ quan tâm và ưu tiên nhiều hơn đến sức khỏe bản thân. Các tổ chức liên quan và những phụ nữ có sức ảnh hưởng tại châu Á - Thái Bình Dương đã tham dự Diễn đàn Trực tuyến #HerHero, thảo luận về Sức khỏe, Sự Trao quyền và Sự Tiến bộ, cùng cam kết trở thành những “người hùng” để hỗ trợ nữ giới đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Hành trình hỗ trợ nâng cao sức khỏe phụ nữ

Ngày Tránh thai Thế giới được chính thức phát động vào năm 2007 với tầm nhìn hướng đến một thế giới không mang thai ngoài ý muốn và mọi phụ nữ đều được trang bị các công cụ và kiến thức cần thiết để chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hiện KHHGĐ. Theo đuổi sứ mệnh này, Bayer đồng hành cùng các đối tác đã triển khai Chương trình Giáo dục KHHGĐ nhằm giúp phụ nữ Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn với kiến thức về các biện pháp tránh thai, giúp họ chủ động lập kế hoạch cho cuộc sống, gia đình và sự nghiệp.

Kể từ khi triển khai vào năm 2017, Chương trình Giáo dục KHHGĐ đã đạt một số thành công nhất định trong mục tiêu giúp đỡ cán bộ và thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng như phụ nữ và thanh niên nữ trên toàn quốc. Tiếp nối thành công của giai đoạn một, Bayer và Tổng cục DS-KHHGĐ đã tổ chức buổi lễ ký kết kế hoạch 5 năm cho giai đoạn hai của Chương trình. Kế hoạch 2021 - 2025 cho thấy sự hỗ trợ không ngừng của Bayer đối với các chương trình quốc gia trong nỗ lực nâng cao nhận thức về KHHGĐ.

BS Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam cho biết: “Là một đối tác uy tín và là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ, Bayer đã và đang hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu của phụ nữ về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình suốt nhiều thập kỷ qua. Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải vượt qua các định kiến xã hội để cởi mở thảo luận các chủ đề tránh thai và vấn đề phụ khoa của phụ nữ nói riêng và toàn xã hội nói chung. Một trong những mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi chính là giúp 100 triệu phụ nữ ở các quốc gia thu nhập trung bình - thấp tiếp cận với kiến thức về kế hoạch hóa gia đình, và đảm bảo cung cấp cho phụ nữ giải pháp tránh thai hiện đại với chi phí phải chăng”.

Nỗ lực nâng cao giáo dục sức khỏe sinh sản trước đại dịch Covid-19

Trước những trở ngại mà Covid-19 gây ra trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế và KHHGĐ, Bayer Việt Nam thực hiện những hoạt động giúp những người trẻ nâng cao hiểu biết về các biện pháp tránh thai, ngăn ngừa những hậu quả tiêu cực của việc mang thai ngoài ý muốn. Đồng thời, Bayer khởi động Chương trình #HerHero toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhân kỷ niệm 60 năm viên thuốc tránh thai. Chương trình tạo điều kiện cho phụ nữ có thể tiếp cận thông tin về chăm sóc sức khỏe và KHHGĐ, làm chủ cuộc sống tốt hơn. Chương trình thực hiện với hình thức Diễn đàn Trực tuyến #HerHero, phối hợp tổ chức bởi Bayer, Ủy ban Dân số, Doctor Anywhere, UWS và đối tác truyền thông Clozette.

BS Trần Thị Lan Hương chia sẻ thêm: “Với danh mục các giải pháp tránh thai và các sáng kiến chăm sóc sức khỏe sáng tạo trên nền tảng kỹ thuật số, Bayer không ngừng nỗ lực giúp hàng triệu phụ nữ và người trẻ tại Việt Nam tăng cường khả năng tiếp cận nguồn thông tin mang tính khoa học và từ đó sáng suốt và tự do lựa chọn các biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp cho mình”.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top