Bayer đặt tiêu chuẩn cao về tính minh bạch, bền vững và tương tác

(khoahocdoisong.vn) - Bayer đang nâng cao tiêu chuẩn về tính minh bạch, bền vững và tương tác, qua đó thể hiện trách nhiệm và tiềm năng của nhà lãnh đạo mới của mình trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hướng mục tiêu giảm thiểu 30% tác động đến môi trường

“Chúng tôi đang có những bước tiến tốt trong việc sáp nhập kinh doanh của nhánh nông nghiệp và hiện đang bắt đầu thực hiện một loạt các biện pháp nhằm thúc đẩy tính minh bạch và bền vững trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình”, Werner Baumann, Chủ tịch Tập đoàn Bayer vừa chia sẻ ngày 14/6/2019.

Các biện pháp nằm hướng đến việc giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm mà Bayer nhận được về vai trò của mình trong nông nghiệp trong năm  tiếp theo kể từ khi mua lại Monsanto. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn của mình, được thúc đẩy bởi cam kết của chúng tôi về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ này và các thế hệ mai sau”, Chủ tịch Tập đoàn Bayer Werner Baumann nói.

Sự sáng tạo sẽ giảm thiểu sự tác động đến môi trường từ bộ danh mục sản phẩm nông nghiệp của Bayer. Với các giải pháp của mình, Bayer sẽ giảm thiểu sự tác động môi trường lên đến 30% vào năm 2030. Bayer hướng đến việc đạt chỉ tiêu này bằng cách phát triển các công nghệ mới, giảm số lượng sản phẩm bảo vệ thực vật và thúc đẩy các ứng dụng nông nghiệp chuẩn xác.

Điều này sẽ giúp khôi phục và duy trì đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khi hậu và tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Công ty sẽ đo lường tiến độ bằng cách so sánh Chỉ số Tác động Môi trường (EIQ) với các tiêu chuẩn thị trường hiện tại. EIQ được thành lập vào năm 1990 bởi Đại học Cornell (Hoa Kỳ) và đưa ra sự liên kết giữa số lượng tiêu thụ với độ tác động đến môi trường, từ đó đưa ra giải pháp mang ý nghĩa hơn là chỉ dựa vào số lượng.

Bayer sẽ liên tục cải thiện EIQ trên các giải pháp cây trồng của mình bằng cách đầu tư vào các sáng tạo hàng đầu cho hạt giống và tính trạng, nông nghiệp kỹ thuật số, các giải pháp sinh học, các sản phẩm dư lượng thấp và giảm thiểu tần suất sử dụng. Ngoài ra, công ty sẽ mời các chuyên gia toàn cầu và các bên liên quan cùng tham gia vào Hội đồng Bền vững của Bayer để củng cố các nỗ lực của toàn công ty.

Trong khi glyphosate sẽ tiếp tục đóng vài trò quan trọng trong nông nghiệp và bộ danh mục sản phẩm của Bayer, công ty cam kết mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người nông dân và sẽ đầu tư khoảng 5 tỷ euro cho các biện pháp bổ sung nhằm phòng chống cỏ dại trong thập kỷ tiếp theo. Khoản đầu tư cho nghiên cứu và phát triển này sẽ hướng đến việc cải thiện sự hiểu biết về các cơ chế kháng thuốc, khám phá và phát triển các phương thức tác động mới, phát triển hơn nữa các giải pháp Quản lý Cỏ dại Tích hợp và phát triển các khuyến nghị chính xác hơn thông qua các công cụ canh tác kỹ thuật số.

Ngoài ra, quan hệ đối tác với các nhà khoa học chuyên môn về cỏ dại trên khắp thế giới sẽ được tăng cường để phát triển các giải pháp cụ thể cấp địa phương cho người nông dân.

Sự minh bạch là nền tảng của Bayer

Trong năm 2017, Bayer bắt đầu công bố trực tuyến toàn bộ các nghiên cứu an toàn liên quan đến khoa học cây trồng của mình để công chúng theo dõi. Từ đó, Bayer đã công bố hàng trăm nghiên cứu của gần 30 hợp chất, bao gồm cả 107 nghiên cứu về Glyphosate thuộc sở hữu của công ty. Sắp tới, công ty sẽ thí điểm một chương trình mời các nhà khoa học, nhà báo và đại diện các tổ chức phi chính phủ cùng cùng tham gia công tác chuẩn bị cơ sở khoa học cho quá trình tái đăng ký glyphosate tại châu Âu sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Trên hết, công ty sẽ áp dụng các tiêu chuẩn an toàn nhất quán cho các sản phẩm của mình ngay cả khi điều đó có vượt quá quy định của địa phương. Từ năm 2012, Bayer đã dừng bán tất cả các sản phẩm được xem là chứa độc tính cấp 1 bởi Tổ chức Y tế Thế giới, bất kể chúng có được phép sử dụng ở một thị trường cụ thể nào hay không. Bayer đã công bố vào hôm thứ sáu vừa qua rằng, công ty sẽ chỉ kinh doanh các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật tại các quốc gia đang phát triển nếu các sản phẩm này đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn của thị trường đó cũng như các tiêu chuẩn an toàn của đa số các quốc gia có các chương trình phát triển tiên tiến về các quy định cho các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật.

Trong những tháng sắp tới, công ty sẽ phát triển các chính sách tương tác của mình, dựa trên tất cả các tương tác với các nhà khoa học, nhà báo, các nhà quản lý và lĩnh vực chính trị về tính minh bạch, liêm chính và tôn trọng.

Theo Đời sống
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top