Bẫy côn trùng đa năng

Bẫy côn trùng đa năng giúp bẫy và tiêu diệt côn trùng, đồng thời còn có nhiều chức năng khác như đèn để giúp thắp sáng khi học bài, đồng hồ để báo thức và hộp đựng bút để cắm bút…

Bẫy côn trùng đa năng giúp bẫy và tiêu diệt côn trùng, làm đèn học, hộp cắm bút…

Bẫy diệt côn trùng đa năng là ý tưởng của hai cô bé học sinh trường tiểu học Đông Bình A, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long là Võ Ngọc Anh Thư và Phạm Quế Lam.

Bộ đôi sáng tạo nhí kể, ý tưởng này xuất phát từ chính thực tế của cuộc sống hàng ngày. Mỗi khi ngồi học, Anh Thư và Quế Lam thường thấy côn trùng như muỗi, con thiêu thân… bay đậu xung quanh đèn học gây khó chịu, thậm chí chúng còn cắt, đốt người ngồi học bài.

Vì thế, Anh Thư và Quế Lam rủ nhau thiết kế máy bẫy côn trùng. Theo đó, Thư và Lam tận dụng cánh quạt để tạo lực hút côn trùng. Ưu điểm của chiếc máy bẫy côn trùng này là thế kế đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao, côn trùng khi bay tới sẽ bị cánh quạt hút vào và tiêu diệt.

Một ưu điểm nữa máy bẫy côn trùng này là còn được tích hợp thêm cả hộp đựng bút,  đồng hồ, bóng đèn. Như vậy, ngoài việc bẫy và tiêu diệt côn trùng, thiết bị này còn có nhiều chức năng khác như đèn để giúp thắp sáng khi học bài, đồng hồ để báo thức và hộp đựng bút để cắm bút…

Bộ đôi nhí cho biết, chỉ cần phích cắm vào ổ điện, đèn học và quạt sẽ cùng hoạt động, vừa giúp ích cho việc học tập, vừa tiêu diệt côn trùng.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top