Bầu trời London đổi màu kỳ dị

Người dân thủ đô nước Anh đã bất ngờ khi ngước lên không còn thấy trời xanh mây trắng trong ngày 16-10 mà bầu trời đã chuyển sang màu pha lẫn giữa các sắc đỏ, vàng, cam.

Báo Anh Independent giật tít cho biết người dân đến mức cãi nhau vì không rõ hiện tượng kỳ lạ này là “do mặt trời đỏ hay tại bầu trời cam”.

Hãng tin Reuters mô tả bầu trời có sắc vàng và lý giải nguyên nhân là do cơn bão Ophelia, hiện đã đổ bộ vào Ireland, đã thổi bụi từ sa mạc Sahara và cả khói và tro từ các vụ cháy rừng phía nam châu Âu đến khiến cho bầu trời ở London đổi màu.

Số khói bụi này đã tác động vào một số bước sóng của ánh mặt trời, gây ra hiện tượng trên, theo Reuters.

Một người phát ngôn của Cơ quan khí tượng Anh cũng cho rằng bầu trời đổi màu là do “bão Ophelia xuất phát từ vùng Azores [Bồ Đào Nha] đã cuốn theo bụi Sahara từ Bắc Phi cũng như bụi từ các đám cháy ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha” đến London.

Người phát ngôn này giải thích màu vàng là do hạt bụi trên tầng cao của khí quyển, màu xanh trong ánh nắng bị bụi phân tán song màu đỏ thì lại “vượt qua” được lớp bụi này, vì thế mặt trời trông có vẻ đỏ hơn.

Cư dân thủ đô London dĩ nhiên không khỏi ngạc nhiên trước “màu trời lạ” và tranh thủ chụp hình đăng lên mạng xã hội.

Sau khi đổ bộ vào đất liền ngày 16-10, bão Ophelia, được cho là cơn cuồng phong thịnh nộ nhất từ năm 1961 ở Ireland, đã khiến ít nhất ba người chết, làm 360.000 ngôi nhà mất điện, theo báo Irish Times.

Hoàng Bách (tổng hợp)

Theo Đời sống
Sự thật ít người biết về rắn cườm

Sự thật ít người biết về rắn cườm

Mặc dù không độc, nhưng rắn cườm thường bị nhầm lẫn với rắn lục cườm, một loài rắn thực sự độc hại. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp "chết oan" khi con người lầm tưởng rằng rắn cườm cũng độc.
Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Thiên nhiên luôn đem đến cho chúng ta những hiện tượng thật kỳ lạ. Những hiện tượng này không chỉ làm cho thế giới trở nên đa dạng hơn mà còn đặt ra nhiều câu hỏi cho con người muốn tìm hiểu sâu hơn về vũ trụ và thiên nhiên.
back to top