Bất thường trong bổ nhiệm ban quản trị Dolphin Plaza

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, khu chung cư cao cấp Dolphin Plaza nằm trên địa phận phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chưa bao giờ ngưng “sóng gió”. Và bất thường lớn nhất là việc sai lệch hồ sơ bầu ban quản trị Dolphin Plaza khi trình lên UBND quận khiến dư luận đặt câu hỏi: Có hay không việc làm giả hồ sơ, giấy tờ trong bầu lãnh đạo
bổ nhiệm ban quản trị Dolphin Plaza

Dolphin Plaza có những bất thường liên quan đến việc bổ nhiệm lãnh đạo BQT

Dấu hiệu bất thường

Chung cư cao cấp Dolphin Plaza do Công ty Cổ phần TID làm chủ đầu tư với cấu trúc 4 toà tháp, các căn hộ có giá lên đến 6 – 7 tỉ đồng. Nhưng từ khi đi vào hoạt động đến nay, chung cư gần như chưa lúc nào nguôi lục đục. Tiếng là chung cư cao cấp, đa phần là người có trình độ, trí thức nhưng có lúc bắc loa chửi bới nhau, ném đá từ trên cao xuống dưới đất khiến nhiều người khiếp sợ.

Và gần đây nhất là thông tin việc một Phó BQT bỗng dưng “biến mất” khiến dư luận băn khoăn: Có “bàn tay bí ẩn” nào đứng sau?

Theo thông tin mà PV Khoa học & Đời sống nắm được: Ngày 04/06/2017, Công ty Cổ phần TID tổ chức hội nghị tại chung cư Dolphin Plaza lần thứ nhất để bầu ra BQT toà nhà. Ông Nguyễn Ngọc Bình, trúng cử chức Trưởng BQT, bà Phan Thị Hạnh Nguyên trúng cử Phó BQT và một chức Phó BQT nữa do Chủ đầu tư chỉ định là ông Nguyễn Khải Hoàn.

Đến ngày 22/06/2017, ông Nguyễn Trọng Lượng, Phó chủ tịch QUBND quận Nam Từ Liêm ra Quyết định số 3562/QĐ-UBND về việc công nhận BQT nhà chung cư Dolphin Plaza. Quyết định này công nhận ông Nguyễn Ngọc Bình là Trưởng BQT, ông Nguyễn Khải Hoàn làm Phó BQT nhưng không có tên bà Phan Thị Hạnh Nguyên.

Theo quy định, biên bản cuộc họp và kết quả bình bầu ngày 04/06/2017 sẽ được đưa vào hồ sơ để gửi lên UBND quận Nam Từ Liêm làm cơ sở cho cơ quan chức năng ra Quyết định bổ nhiệm các chức vụ như kể trên. Tuy nhiên, quyết định UBND quận Nam Từ Liêm công nhận BQT lại không có tên bà Phan Thị Hạnh Nguyên là điều rất lạ lùng.

Vì việc làm hồ sơ bổ nhiệm ban quản trị Dolphin Plaza có những khuất tất, nên nhiều cư dân Dolphin Plaza nghi ngờ BQT có vấn đề, đồng thời kiến nghị gửi đến cơ quan liên quan.

Lời người trong cuộc

Để giải đáp những thắc mắc trên, PV báo Khoa học & Đời sống đã tìm gặp ông Nguyễn Ngọc Bình, Trưởng BQT và bà Phan Thị Hạnh Nguyên là thành viên BQT – người được dân bầu nhưng lại không được UBND quận Nam Từ Liêm công nhận là Phó BQT.

Bà Phan Thị Hạnh Nguyên cho biết: Sau cuộc họp bình bầu lãnh đạo BQT toà nhà Dolphin Plaza ngày 04/06/2017 thì biên bản và các giấy tờ có liên quan được tập hợp thành hồ sơ để đưa lên Quận làm cơ sở ra Quyết định bổ nhiệm ban quản trị Dolphin Plaza. Hồ sơ này được giao cho anh Nguyễn Khải Hoàn là Phó Ban quản trị – theo chỉ định của Công ty Cổ phần TID. Hôm anh Hoàn đi nộp hồ sơ thì có gọi điện thoại hỏi bà Hạnh Nguyên về chức phó ban. Nhưng đó chỉ là cuộc trò chuyện, bà Hạnh Nguyên không nghĩ đến việc mình bị loại khỏi chức Phó BQT.

Sự việc vỡ lở, bà Hạnh Nguyên có gặp ông Nguyễn Khải Hoàn để hỏi chuyện thì được ông Hoàn nói là nhờ một người quen ký hồ sơ dẫn đến việc bà Hạnh Nguyên không có tên trong Quyết định bổ nhiệm ban quản trị Dolphin Plaza của UBND quận Nam Từ Liêm.

Mặc dù thiệt thòi, nhưng bà Hạnh Nguyên không gửi đơn kiện cáo mà cho rằng, bản thân chỉ muốn cuộc sống cư dân tốt hơn, cộng đồng dân cư đoàn kết với nhau. Bản thân bà là người từng có kinh nghiệm trong quản lý nên có thể giúp ích được cho khu dân cư.

Còn ông Nguyễn Ngọc Bình, Trưởng BQT Toà nhà, người được UBND quận Nam Từ Liêm bổ nhiệm ban quản trị Dolphin Plaza cũng khẳng định: Anh Nguyễn Khải Hoàn là người được giao đi nộp hồ sơ lên quận để chờ quận ra quyết định công nhận lãnh đạo BQT. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đó mà anh Hoàn lại để sự việc đi quá xa như dư luận đã phản ánh. Còn bản thân ông Bình tại thời điểm bầu cử chưa phải là Trưởng BQT, cho nên, có ý kiến nói ông có dấu hiệu làm giả hồ sơ giấy tờ khi nộp lên quận là không đúng.

Để có ý kiến đa chiều trong sự việc này, PV báo Khoa học & Đời sống đã liên hệ với ông Nguyễn Khải Hoàn (Phó BQT được Công ty Cổ phần TID chỉ định) qua điện thoại và nhắn tin nhưng không nhận được lời giải thích và cũng không có phản hồi.

Báo Khoa học & Đời sống tiếp tục thông tin.

Phi Long

Theo Đời sống
back to top