Bắt Phó Trưởng Công an và Phó Viện trưởng VKSND huyện Vũ Thư

Sáng nay (2/12), Cục Điều tra Hình sự (Viện KSND Tối cao) đã thi hành lệnh bắt tạm giam Phó trưởng Công an huyện và Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Vũ Thư (Thái Bình).

Bắt thêm Phó Trưởng Công an và Phó Viện trưởng VKSND huyện Vũ Thư

Danh tính của 2 cán bộ vừa bị bắt gồm: ông Nguyễn Đức Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện Vũ Thư và bà Phạm Thị Hiền - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Vũ Thư.

Ngoài ra, bà Nguyễn Hoàng Hà Kiểm sát viên của Viện KSND huyện Vũ Thư cũng bị bắt.

Trước đó, bà Phạm Thị Hiền và bà Nguyễn Hoàng Hà đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.

Cả 3 cán bộ bị bắt này đều có liên quan đến hành vi có dấu hiệu phạm tội "Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc" quy định tại điều 375 Bộ luật Hình sự.

Ngày 2/11/2020, Cơ quan điều tra - Viện KSND Tối cao cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ thuộc Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) để điều tra do có liên quan đến vụ án đàn em của Đường “Nhuệ” chém người gây thương tích nhưng lại không bị khởi tố để điều tra.

Hai bị can bị bắt giam khi đó là Hoàng Hồng Hạnh, 42 tuổi, cấp bậc chức vụ khi bị bắt là trung tá, Đội trưởng đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Vũ Thư.

Và Nguyễn Bằng Giang, 39 tuổi, cấp bậc, chức vụ khi chưa bị khởi tố là thiếu tá, Phó Công an xã Song An, huyện Vũ Thư.

Hai bị can Hạnh và Giang bị khởi tố, bắt tạm giam vì có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án thuộc thẩm quyền thụ lý, giải quyết tại thời điểm các bị can giữ vị trí là cán bộ Công an huyện Vũ Thư.

Theo Đời sống
back to top