Bất ngờ với những mẫu MPV được khách Việt lựa chọn nhiều nhất nửa đầu năm 2021

Phân khúc MPV đáp ứng được nhiều nhu cầu quan trọng như chở được 7 người hoặc nhiều đồ đạc, có trang bị tiện nghi vừa đủ và nhất là có giá rẻ nên rất được lòng người tiêu dùng.

Phân khúc xe đa dụng MPV tại Việt Nam vài năm trở lại đây có sự sôi động, hấp dẫn. Với giá cả dễ tiếp cận, công năng sử dụng đầy đủ, có khả năng chở tới 7 người và dung tích động cơ nhỏ giúp tiết kiệm nhiên liệu nên xe MPV được nhiều gia đình trẻ, đông người và những khách hàng kinh doanh dịch vụ lựa chọn.

Dưới đây là bức tranh doanh số của các mẫu MPV bán chạy trong 6 tháng đầu năm 2021 tại Việt Nam:

TOP 1: Mitsubishi Xpander – 8.324 xe

Vị trí TOP 1 không ai khác ngoài cái tên quen thuộc Mitsubishi Xpander. Từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam đến nay, Xpander luôn nắm giữ doanh số hàng đầu trong phân khúc MPV tại Việt Nam. Mẫu xe này có thiết kế độc đáo, cuốn hút theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi và có một khoang nội thất vô cùng đơn giản với các chức năng, tiện ích hầu hết đều chỉnh cơ.

Bất ngờ với những mẫu MPV được khách Việt lựa chọn nhiều nhất nửa đầu năm 2021 ảnh 1

Xpander MT được trang bị động cơ 1.5L kết hợp hộp số tay 5 cấp cho ra công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Đây là thông số không quá mạnh cho một mẫu xe được thiết kế để chở 7 người nhưng nhìn chung, vẫn đáp ứng vừa đủ nhu cầu đi lại nhẹ nhàng của khách hàng. Hiện tại, Mitsubishi Xpander đang bán ra với 3 phiên bản bao gồm MT, AT và Xpander Cross với giá lần lượt là 555, 630 và 670 triệu đồng.

TOP 2: Suzuki XL7 – 2.408 xe

Được coi là đối thủ cạnh tranh tiềm tàng với Xpander, XL7 cũng đang trên đà bứt phá doanh số trước đối thủ cùng đến từ Nhật Bản. Xét về mức độ tiện dụng, XL7 cũng được đánh giá cao khi là mẫu xe đa dụng giá mềm chở được tới 7 người, phục vụ cho nhu cầu đi lại của gia đình hay làm xe dịch vụ. Ngoài ra, thiết kế của XL7 còn bắt mắt nhờ kết hợp phong cách xe SUV. Chính nhờ công năng kèm giá bán hợp lý, XL7 hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki. 

Bất ngờ với những mẫu MPV được khách Việt lựa chọn nhiều nhất nửa đầu năm 2021 ảnh 2

Suzuki XL7 có khoảng sáng gầm 200mm giúp thoải mái di chuyển trên những cung đường khó. Xe sử dụng động cơ I4 1.5L công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Suzuki XL7 đang được bán ra thị trường phiên bản ghế nỉ giá 589,9 triệu đồng và ghế da với giá 599,9 triệu đồng.

TOP 3: Toyota Innova – 1.770 xe

Toyota Innova là một cái tên quá đỗi quen thuộc và đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam hơn 15 năm. Sau khi nhiều mẫu MPV gia nhập vào thị trường với giá cả hợp lý và mẫu mã đa dạng thì Innova đã dần mất thị phần ở phân khúc này. Tuy nhiên, mẫu MPV của Toyota vẫn giữ được vị trí TOP 3 và vẫn là mẫu xe tin dùng của Toyota.

Bất ngờ với những mẫu MPV được khách Việt lựa chọn nhiều nhất nửa đầu năm 2021 ảnh 3

Tuy nhiên, Innova vẫn có những thế mạnh khi so với Xpander hay XL7 ở điểm mẫu xe này có cấu trúc thân xe body-on-frame và kích thước nhỉnh hơn với chiều (dài x rộng x cao) lần lượt là (4735 x 1830 x 1795)mm đi kèm với chiều dài cơ sở lên tới 2.750mm. Đi cùng với đó là hệ dẫn động cầu sau kết hợp với động cơ 2.0L cho công suất khỏe hơn so với một số mẫu xe khác, mặc dù sẽ tốn nhiêu liệu hơn chút ít nhưng đây cũng là một lợi thế của Innova. Toyota đang phân phối 4 phiên bản Innova với giá từ 750 đến 989 triệu đồng.

TOP 4: KIA Sedona – 934 xe

KIA Sedona vẫn là một trong những mẫu MPV giá trên 1 tỷ bán chạy nhất Việt Nam hiện nay. Mẫu xe này có thiết kế hiện đại, không bị lỗi mốt. Với việc trang bị nhiều công nghệ và có mức giá dễ tiếp cận nhất trong phân khúc MPV cỡ trung thì hiện nay, Sedona rất được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, những khách hàng lựa chọn Sedona thường sử dụng gia đình, chuyên chở khách VIP hoặc thậm chí là độ limousine để nâng cao sự sang trọng của mẫu xe để sử dụng cho dịch vụ cao cấp.

Bất ngờ với những mẫu MPV được khách Việt lựa chọn nhiều nhất nửa đầu năm 2021 ảnh 4

Sedona được trang bị hai loại động cơ bao gồm: máy dầu 2.2L và máy xăng 3.3L cho công suất lần lượt là 197 mã lực và 266 mã lực. Đây có thể coi là một trong những mẫu MPV sử dụng động cơ có dung tích buồng đốt lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Mẫu xe này có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương đương với (5.115 x 1.985 x 1.755)mm và chiều dài cơ sở hơn 3.000mm nên vô cùng rộng rãi. THACO đang phân phối 5 phiên bản Sedona với giá từ 1.019 - 1.519 triệu đồng.

TOP 5: Suzuki Ertiga – 882 xe

Suzuki Ertiga có lẽ là mẫu MPV 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam hiện nay với giá chỉ từ 499,9 triệu đồng. Mẫu xe này có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho một gia đình đông người và cần một mẫu xe có giá cả phải chăng, ngang với phân khúc sedan hạng B. Đây cũng là một trong những lý do chính giúp Suzuki Ertiga lọt TOP 5 mẫu MPV bán chạy.

Bất ngờ với những mẫu MPV được khách Việt lựa chọn nhiều nhất nửa đầu năm 2021 ảnh 5

Mẫu xe này được trang bị động cơ 1.5L có công suất tương tự như mẫu XL7 với chiều kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là (4.395 x 1.735 x 1.690)mm với chiều dài cơ sở đạt 2.740mm. Đi cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số tự động 4 cấp cho khả năng vận hành vừa đủ. 

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top