Bất ngờ tiết lộ về rác không gian đang bao quanh Trái Đất

Thống kê mới liên quan tới lượng rác không gian bao quanh hành tinh chúng ta vừa được giới khoa học thống kê. Rác không gian đe dọa nghiêm trọng đến các vệ tinh đang hoạt động, kính viễn vọng không gian và Trạm vũ trụ quốc tế.

Nguồn ảnh: Space.

Theo trung tâm NESDIS, trung bình có khoảng 200 – 400 vật thể được theo dõi từ ngoài không gian lao vào bầu khí quyển của Trái Đất mỗi năm. Lý do Trái Đất là một nơi rộng lớn, với 70 phần trăm bề mặt của nó được phủ nước.

Nếu một mảnh vỡ khổng lồ rơi vào đại dương, nó sẽ nhấn chìm mà khó ai biết thiên thạch hay vật thể nào đã rơi, đặc biệt là ở những vùng đại dương xa xôi.

Trong số 500.000 mảnh vỡ các loại quay quanh Trái Đất, khoảng 20.000 mảnh trong số đó lớn quả bóng và khá mềm. Những mảnh rác lớn hơn cùng với thêm 30.000 vật thể nhỏ hơn được theo dõi bởi Bộ Quốc phòng Mỹ cùng với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA).

Theo NESDIS, trong số 50.000 mẫu vật này, khoảng 1.000 mảnh đại diện từ các xác tàu vũ trụ.

Tuy nhiên, rác không gian đe dọa nghiêm trọng đến các vệ tinh đang hoạt động, kính viễn vọng không gian và Trạm vũ trụ quốc tế nhưng hiếm khi đe dọa đến sự sống trên Trái Đất, đại diện NESDIS cho biết trong bài viết trên blog.

Huỳnh Dũng (theo Space, Kiến Thức)

Theo Đời sống
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top