Bất ngờ bị truy thu thuế thu nhập cá nhân nhiều năm

(khoahocdoisong.vn) - Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Thuế, tổng số thu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) 10 tháng đầu năm 2020 đạt hơn 100.413 tỷ đồng, tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm trước.

Đóng góp lớn nhất vào số thu thuế TNCN là từ tiền lương, tiền công với gần 72.548 tỷ đồng; thu từ chuyển nhượng bất động sản, nhận thừa kế và quà tặng từ bất động sản và thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán lần lượt đạt 12.589 tỷ đồng và 1.699 tỷ đồng. Đáng chú ý, một số giáo viên có thu nhập từ nhiều nơi (viết sách, thỉnh giảng...) bất ngờ bị cơ quan thuế gửi “trát” truy thu thuế TNCN nhiều năm với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, trong đó gần một nửa là tiền phạt và chậm nộp. Theo Tổng cục Thuế, Luật quy định người nộp thuế tự khai, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trường hợp người nộp thuế khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, ngoài việc bị truy thu còn phải chịu phạt.

Theo Đời sống
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top