Bắt muỗi bằng máy quạt hơi lạnh

y là ý tưởng đầy sáng tạo của em Huỳnh Thị Ngân và Cao Hoàng Vũ, học sinh trường THCS Hòa An (Phú Hòa, Phú Yên).

Bộ đôi tác giả cho biết, tháng 10/2015, dịch sốt xuất huyết tăng mạnh tại Phú Yên. Thấy người dân lo lắng phòng bệnh, tìm mọi cách để bắt muỗi, diệt muỗi, nhóm nảy ra ý tưởng thiết kế một thiết bị bắt, diệt muỗi hiệu quả và an toàn.

Sản phẩm không chỉ dùng để bắt muỗi mà còn có thêm tính năng quạt mát.

Tuy nhiên, khi bắt tay thực hiện, nhóm quyết định tạo ra một sản phẩm không chỉ dùng để bắt muỗi mà còn có thêm tính năng quạt mát. Chính vì thế “Máy quạt hơi lạnh – bắt muỗi” ra đời. Theo đó, sản phẩm được cấu tạo bởi lưới bảo vệ, quạt hút, đèn thu hút muỗi, lưới cao áp, bo mạch, nguồn cao áp và biến áp nguồn.

Thiết bị có cấu tạo đơn giản nên dễ vận hành. Bình thường, quạt có thể dùng để quạt mát như một chiếc quạt thông thường. Tuy nhiên, khi cần đuổi muỗi, đèn led gắn ở quạt sẽ phát ra ánh sáng từ đó thu hút muỗi và côn trùng tiến lại gần.

Khi muỗi nói riêng và các loại côn trùng nói chung tiến lại gần quạt, quạt hút gió sẽ hút muỗi vào lưới điện, đốt cháy muỗi và côn trùng. Theo nhóm tác giả, hoạt động của máy quạt hơi lạnh – bắt muỗi vừa an toàn, vừa hiệu quả, đặc biệt, do sử dụng các nguyên vật liệu sẵn có dễ mua nên sản phẩm có giá thành rẻ, chỉ khoảng 300.000 đồng/chiếc

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top