Bật mí cách chữa suy giãn tĩnh mạch chân của vị lương y Sài Thành

Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh thường gặp ở những người đứng, ngồi một tư thế. Dưới đây là cách điều trị hiệu quả của lương y Phạm Ngọc Khánh.

Lương y Phạm Ngọc Khánh khắc tinh của suy giãn tĩnh mạch chân

Từng nghĩ đến sống không bằng chết

Có những bệnh nhân,  mặc dù đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, nhưng đôi chân nhanh nhẹn bước đi, khiến không ai nghĩ rằng họ đã từng có thời gian “sống không bằng chết”.

Một bệnh nhân đã từng chia sẻ, bà biết mình suy giãn tĩnh mạch chân khoảng 10 năm nay. Cứ hết thuốc tây đến thuốc Nam điều trị tốn kém lắm mà không ngớt. Bà hay nhức mỏi, nặng chân, tê và đau, đi lại khoảng 30 phút là 2 chân trùng xuống không muốn bước tiếp, bà dùng dầu nóng xoa bóp nhưng không đỡ. Không biết có phải do di chứng ngày trước bà đi thanh niên xung phong để lại không. Nhưng sợ nhất là những cơn chuột rút bất ngờ vào ban đêm khiến bà không kịp trở tay, cơn đau bóp chặt cẳng chân, co rút cả người, con cháu xoa bóp rồi bà giơ chân lên cao mà không đỡ, đau quá bà không ngủ được. Chuyện tới vậy bà vẫn nghĩ là bệnh tuổi già nên coi thường”.

Cho đến khi thấy 2 chân chằng chịt những gân xanh tím như giun bò và những cơn chuột rút không chỉ đến vào ban đêm mà xuất hiện cả ban ngày. Bà phải bỏ cả thói quen thể dục vì chân nặng đau quá, đi không nổi. Thấy chân có dấu hiệu bất thường như thế bà mới đi khám. Sau khi siêu âm Doppler, bác sĩ kết luận bà bị suy giãn tĩnh mạch chân.

Bác sĩ nói căn nguyên chính là mấy chục năm làm giáo viên đi nhiều, đứng nhiều cộng thêm với việc cân nặng quá khổ.Thậm chí cách đây có lúc bà còn không đi được,  phải dùng nạng, đi chợ cũng phải nhờ bà hàng xóm, da vùng chân tím lại như bị va đập vào chỗ cứng, tĩnh mạch xanh đỏ như mạng nhện nhất là vùng mắt cá chân rất nhiều. Ngủ hay ngồi đều phải kê cao chân lên thì mới đỡ. Nói thật không khác gì người tàn phế, bà buồn lắm. Có lúc nghĩ chết đi cho con cháu đỡ khổ…”

Thế rồi bệnh nhân cứ uống thuốc triền miên, tái phát lại uống, chỉ đến khi năm ngoái chân sưng to bằng người, không thể đi lại được, bà và con cháu mới lo lắng. Khi con bà lên mạng, đọc báo tìm hiểu được biết lương y Phạm Ngọc Khánh có bài thuốc quý trị hàng nghìn bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch, đã đưa bà tới khám, lấy thuốc.

Cầm tờ kết quả, Lương y Khánh nói bà bị suy giãn tĩnh mạch sâu, bệnh nặng nên phải kiên trì dùng thuốc. Uống liên tiếp 15 thang, bà thấy dễ chịu, chân đã tập tễnh đi, không còn sưng, đau. Kiên trì uống 4 tháng liền, giờ đây bà có thể đi bộ 1-2 km ở tuổi 80 mà không đau nhức, chiếc chân không có hình con giun xanh như trước. Bà hạnh phúc và biết ơn lương y Phạm Ngọc Khánh vô cùng.

Thần y chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch

Trao đổi về cách điều trị bệnh, Lương y Khánh cho hay: Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy giảm chức năng, đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân. Hậu quả của nó dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng, gây ra các triệu chứng nhẹ như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, hay bị chuột rút về ban đêm… còn nặng dẫn đến loét chân không lành, chảy máu dẫn đến hoại tử các ngón chân.

Bài thuốc này gồm những loại thảo dược rất dễ tìm, dễ mua ở các nhà thuốc đông y như rễ cây nhàu, đương quy, đan sâm, truyền sâm, xuyên khung, xích thược, hạ khô thảo… Tùy vào mức độ nặng nhẹ, thể trạng của bệnh nhân mà cân đo liều lượng thuốc sao cho phù hợp. Ngoài ra, trong quá trình đang điều trị, các bệnh nhân phải hạn chế tối đa dùng các chất kích thích, thức ăn có chất nóng, cay”.

Cũng theo Lương y Khánh, tất cả các loại dược liệu làm nên bài thuốc được sơ chế bằng cách thái mỏng rồi đem đi phơi khô. Liều lượng của mỗi thang thuốc tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của các bệnh nhân. Cách thức sử dụng bài thuốc khá đơn giản. Người bệnh chỉ cần sắc nhỏ đem lấy nước uống. Mỗi ngày người bệnh dùng một thang, chia nước thuốc thành ba lần uống/ ngày. Thuốc uống vào cơ thể rất tự nhiên, có khả năng dung nạp tốt, ít có tác dụng phụ.

Hơn 20 năm lăn lộn với nghề, lương y Khánh luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu. Anh nắm rõ nỗi khổ tâm của người nghèo là không có tiền chữa bệnh nên anh phải tìm tòi những phương thuốc rẻ mà hiệu quả để giúp họ vượt qua cơn bạo bệnh khi ngặt nghèo. Bằng vốn kiến thức tích lũy trong nhiều năm, vị lương y này tìm tòi và nghiên cứu “tuyệt chiêu” chữa bệnh bằng việc châm cứu và sử dụng bài thuốc quý. Tài năng và y đức của anh đã được bệnh nhân khắp cả nước tin yêu. Vì thế, anh luôn có những buổi chia sẻ cách điều trị bệnh trên truyền hình để phổ biến kiến thức cho người dân.

Kim Oanh

LƯƠNG Y: PHẠM NGỌC KHÁNH

Bắt mạch – Kê toa – Bốc thuốc – Châm cứu

Địa chỉ: 799 Phạm Văn Bạch – P.12 – Q.Gò Vấp – Tp.HCM

ĐT: 0903 982 619

Website: yhocphuocanduong.com

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top