Bật mí cách cải thiện tình trạng đau tai, ù tai hiệu quả tại nhà

(khoahocdoisong.vn) - Đau tai, ù tai là tình trạng gây nhiều khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng nghe của người bệnh. Nếu không được điều trị sớm, đúng cách, tình trạng này có thể dẫn đến những hệ lụy lớn cho sức khỏe và cuộc sống.

Ù tai đau tai là triệu chứng của bệnh gì?

Tình trạng đau tai ù tai có thể ảnh hưởng đến mọi đối tượng ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Theo các chuyên gia thính học, đau tai ù tai thường xuyên có thể là triệu chứng của một số bệnh lý như: Nhiễm trùng tai; Ráy tai tích tụ quá nhiều; Thủng màng nhĩ; Có khối u trong tai; Rối loạn tiền đình ốc tai…

Đặc biệt, theo Đông y, thận khai khiếu ở tai, tức là chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực.

Bởi vậy, ù tai đau tai cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng thận đang bị suy giảm. Đây là nguyên nhân gây đau tai, ù tai phổ biến nhưng ít được quan tâm.

Làm sao để cải thiện tình trạng đau tai, ù tai?

Bất kể nguyên nhân gây đau tai ù tai là gì thì bạn cũng cần có phương pháp điều trị càng sớm càng tốt để tránh gây ảnh hưởng tới thính lực. Dưới đây là một số phương pháp giảm ù tai, đau tai bạn có thể áp dụng tại nhà.

- Nhai kẹo cao su: Nhai kẹo hoặc động tác giả nhai kẹo sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu trong thời gian ngắn. Đây cũng là cách cải thiện tình trạng ù tai khá hữu hiệu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Massage với dầu ôliu: Trong trường hợp đau tai, bạn có thể nhỏ 3 - 4 giọt dầu ôliu vào nước ấm và sử dụng giống như thuốc nhỏ tai. Dầu ôliu sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bị nhiễm trùng và giảm ù tai.

- Uống vitamin: Các vitamin như: Vitamin A, C và E sẽ giúp giảm đau do viêm tai gây ra. Chúng cũng giúp duy trì hệ miễn dịch của cơ thể.

- Chườm ấm: Bạn có thể sử dụng túi chườm nóng xung quanh tai đang bị đau. Nhiệt độ sẽ làm giảm cảm giác sưng, đau. Bạn nên chườm nhiều lần trong ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Giải pháp cải thiện đau tai, ù tai từ thảo dược thiên nhiên

Có nhiều nguyên nhân gây đau tai, ù tai. Tùy vào từng nguyên nhân mà bạn cần có phương pháp điều trị phù hợp.

Các thuốc thường được sử dụng là thuốc tăng cường tuần hoàn máu não và cung cấp oxy, dưỡng chất cho những tế bào thần kinh tai, chống viêm nhiễm để nâng cao thính lực cho đôi tai.

Theo y học cổ truyền, thận khai khiếu ra tai. Người bị ù tai, nghe kém là do thận khí kém. Do đó, để cải thiện tình trạng điếc tai, nghe kém, cần dùng thêm các vị thuốc bổ thận.

Hiện nay, có một sản phẩm giúp tăng cường thính lực, cải thiện điếc tai đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa...

Các thảo dược trong sản phẩm đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh có công dụng: Giảm triệu chứng của viêm tai như: Đau tai, ngứa tai; Bồi bổ thận dương và thận âm; Tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, bổ sung các chất đến nuôi dưỡng thần kinh tai, tăng cường thính lực cho đôi tai, từ đó cải thiện ù tai, nghe kém hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện ù tai, nghe kém.

Tuy nhiên, các chuyên gia đầu ngành tai mũi họng khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay bởi:Sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường;

Được phân phối bởi công ty dược phẩm uy tín; Có thành phần như: Cây cối xay, cốt toái bổ... được nhiều nghiên cứu trong nước và quốc tế chứng minh tác dụng với ù tai, viêm tai; Được giới chuyên gia đánh giá cao tại nhiều hội thảo khoa học; Được kiểm chứng qua hàng triệu người sử dụng tốt.

Nhiều người bị ù tai, đau tai, nghe kém đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng đau tai, ù tai, bạn hãy áp dụng các phương pháp trên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực. Sản phẩm giúp phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn...
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Thính đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách được tặng 1 hộp; Đồng thời, nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ tổng đài miễn cước 18006302 hoặc xem tại website: https://kimthinh.net/
Sản phẩm này không phải là thuốc va không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top