Bật mí 4 cách chữa áp xe răng hiệu quả, an toàn

(khoahocdoisong.vn) - Cách chữa áp xe răng tại nhà là điều rất nhiều người quan tâm, bởi đây là bệnh lý răng miệng ngày càng phổ biến. Để tìm hiểu về cách chữa áp xe răng hiệu quả, mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây!  

Áp xe răng là gì?

Áp xe răng là tình trạng nhiễm khuẩn nghiêm trọng trong khoang miệng, chính xác hơn là một “ổ mủ” hình thành bên trong răng hoặc nướu. Các triệu chứng thường gặp của áp xe răng bao gồm:

- Cơn đau nhói dữ dội ở răng hoặc nướu có thể xuất hiện đột ngột và dần trở nên tồi tệ hơn. Không chỉ ê nhức ở răng mà người mắc còn thấy đau lan đến tai, lên đỉnh đầu, xuống cổ...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Nướu chuyển sang màu đỏ thẫm, sưng tấy, ấn vào thấy căng.

- Hơi thở hôi, nhận thấy vị lạ trong miệng.

- Nhạy cảm với thực phẩm quá nóng hay lạnh.

- Xuất hiện túi mủ tích tụ quanh răng.

- Bên cạnh đó, áp xe răng còn gây sưng mặt, kèm theo sốt cao, nổi hạch... Trong một số trường hợp, bạn có thể cảm thấy nuốt kém, khó thở...

Bật mí 4 cách chữa áp xe răng tại nhà cực đơn giản

Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp giảm nhanh các triệu chứng áp xe răng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà:

1. Baking soda

Baking soda là một lựa chọn hợp lý để điều trị răng bị áp xe. Bạn lấy 1 muỗng cà phê bột baking soda, thêm chút muối rồi hòa tan vào 1 cốc nước. Dùng nước này ngậm trong miệng tối đa 5 phút rồi nhổ bỏ, bạn nên thực hiện 2 - 3 lần mỗi ngày để cải thiện triệu chứng nhanh chóng.

2. Chườm lạnh

Đây cũng là cách chữa áp xe răng tại nhà khá đơn giản mà có hiệu quả giảm đau và sưng. Bạn chỉ cần đặt vài viên đá vào khăn mỏng, sau đó chườm lên má gần vùng răng ê nhức sẽ thấy triệu chứng được cải thiện tốt. 

3. Tinh dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương đã được sử dụng từ thời xa xưa như một phương thuốc chữa đau răng tự nhiên nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm rất tốt. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu đinh hương vào một cốc nước ấm để súc miệng hoặc ngậm trong 3 - 5 phút rồi nhổ bỏ. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày, bạn sẽ nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt.

4. Tỏi

Tỏi là một dược liệu tự nhiên với nhiều công dụng chữa bệnh, bao gồm cả khả năng giảm đau và tiêu diệt vi khuẩn, nhờ đó giúp cải thiện tình trạng đau nhức, sưng viêm nướu răng do áp xe hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng một củ tỏi, bóc sạch vỏ, đập dập rồi xoa lên khu vực bị nhiễm khuẩn. Áp dụng cách này 3 - 4 lần mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy tình trạng viêm nhiễm được khắc phục nhanh chóng.

Cải thiện hiệu quả tình trạng áp xe răng tại nhà với thảo dược thiên nhiên

Tình trạng áp xe răng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý của người mắc. Những cách chữa áp xe răng tại nhà nêu trên tuy giúp khắc phục nhanh các triệu chứng nhưng chưa tác động đến “gốc rễ” của vấn đề là sự thiếu hụt dinh dưỡng cho tế bào nướu lợi.

Nắm bắt được điều này, các nhà khoa học đã bào chế thành công dung dịch nha khoa chứa thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn - thành phần đã được nghiên cứu chứng minh có khả năng kháng khuẩn, giảm sưng, tiêu viêm hiệu quả, từ đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giúp giảm nhanh những tổn thương xuất hiện ở nướu răng, cải thiện áp xe răng hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm này còn có sự kết hợp của dịch chiết lá trầu không, dịch chiết vỏ chay, cùi quả cau đều có tác dụng sát khuẩn mạnh, chống loét, cầm máu, giảm đau, giảm sưng, giúp cho các tổn thương trong khoang miệng nhanh lành.

Không chỉ bị áp xe răng mà rất nhiều người mắc các vấn đề về răng miệng khác đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi bị áp xe răng, bạn hãy thực hiện theo các phương pháp trên và đừng quên sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần chính từ dịch chiết sáp ong trong cồn để không phải lo lắng về những vấn đề răng miệng nhé!

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nutridentiz đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách được tặng 1 hộp trị giá 120.000đ; Đồng thời, Nutridentiz cam kết hoàn tiền 100% nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ tổng đài miễn cước 18006103 hoặc hotline (zalo/viber) 0902.207.582. Website: https://nutridentiz.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top