Bắt giữ hơn 1.000 bánh trung thu nhãn Trung Quốc vi phạm

Ngày 24/9, Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết đang tiến hành các bước xử lý lô hàng gồm 560 chiếc bánh trung thu nhãn hiệu Trung Quốc không có hóa đơn, chứng từ và giấy tờ hợp pháp đã bị đơn vị này bắt giữ.

Lượng bánh này bị phát hiện trên xe khách mang biển kiểm soát BKS 47C-007.07 (chạy tuyến Hà Nội- Đắk Lắk) do tài xế Nguyễn Văn Thà (thường trú ở huyện Krông Púk) điều khiển khi đến địa bàn thị xã Buôn Hồ thì bị kiểm tra. Trong số bánh trên, có 480 chiếc mang nhãn hiệu Eusimei và 80 chiếc mang nhãn hiệu Wanhua.

Theo khai nhận của tài xế Thà, số bánh trung thu này anh thu mua trôi nổi ở các tỉnh phía Bắc với giá rẻ mạt để mang về khu vực nông thôn, vùng sâu ở Đắk Lắk bán để kiếm lời.

Bánh trung thu Trung Quốc của cơ sở Que To bị giữ.

Trước đó, vào ngày 21/9, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cũng bất ngờ kiểm tra và tạm giữ gần 1.000 chiếc bánh trung thu nhãn Trung Quốc được cơ sở kinh doanh bánh trung thu Que To (đường Hoàng Văn Thụ, Pleiku, Gia Lai) nhập về.

Loại bánh này không có tem nhãn, chỉ có chữ Trung Quốc, không có hạn sử dụng rõ ràng, chủ cơ sở là bà Lương Thị Liễu cũng không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc bánh mà chỉ cho biết nhập từ nơi khác về với giá rất rẻ chỉ 3.000-6.000đ/cái. Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ.

Theo Hưng – Anh (Suckhoedoisong.vn)

Theo Đời sống
back to top