Bắt giữ băng nhóm cưỡng đoạt tài sản người đi đường

Công an TP Hà Nội vừa bắt giữ băng nhóm cưỡng đoạt tài sản của người dân đi nhầm đường tại nút Pháp Vân – Cầu Giẽ.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/bat-giu-bang-nhom-cuong-doat-tai-san-nguoi-di-duong1.jpg

Nhóm đối tượng chặn xe người đi đường để cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: ANTĐ.

Tối 24/11, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một băng nhóm có hành vi cưỡng đoạt tiền của người điều khiển xe máy đi nhầm vào đường ô tô tại nút giao thông Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội).

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, nút giao thông tại đây dành cho ô tô và không có biển cấm xe máy đi vào, nên một số người đi đường đã nhầm đường. Lợi dụng điều này, khi thấy người đi xe máy chạy vào cao tốc chặn xe, và nói đường cấm xe máy, nếu đi vào sẽ bị công an bắt.

Nhóm người giả vờ lòng tốt chỉ đường cho người đi quay trở lại rồi yêu cầu họ nộp 200.000đ nếu không đưa sẽ bị CSGT xử phạt.

Đến khoảng 14h ngày 24/11, gần 50 cảnh sát hình sự hóa trang thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã tiếp cận nút giao Pháp Vân. Đến 14h30, có hai người tham gia giao thông đi nhầm đường, nhóm đối tượng liền tiếp cận. Ngay khi chúng vừa nhận tiền thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Toàn bộ 13 đối tượng đã được đưa về Phòng Cảnh sát hình sự,- Công an TP Hà Nội để lấy lời khai. Bước đầu, một số đối tượng đã thừa nhận hành vi lợi dụng người tham gia giao thông đi nhầm đường để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Bảo Ngân

(theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top