Bắt giam Giám đốc sân bay Phú Bài

Ông Thành bị cáo buộc liên quan sai phạm trong việc đấu giá và ký hợp đồng nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Chiều 28/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị này vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, và ông Lê Văn Lộc, phó giám đốc, về hành vi Tham ô tài sản.

Khám xét chỗ ở và nơi làm việc của các bị can, cơ quan điều tra thu giữ các tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án. Ông Thành và ông Lộc cũng bị cách toàn bộ chức vụ trong Đảng và ở cơ quan sau thời gian bị tạm đình chỉ công tác.

Bat giam doc san bay anh 1

Ông Đỗ Chí Thành (dấu đỏ) bị bắt tạm giam. Ảnh: H.Q.

Hai ông này bị cáo buộc có liên quan đến sai phạm trong việc đấu giá và ký hợp đồng nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ tháng 10/2017 đến tháng 1/2021.

Liên quan đến vụ án, trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Xuân Long (43 tuổi, Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài) về hành vi Tham ô tài sản.

Nhà chức trách xác định thông qua việc nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cho Công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (taxi Vàng) và Công ty Taxi TC Huế (taxi Thành Công), ông Long chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.

 
Theo zingnews.vn
back to top