Bất động sản vùng ven có thực sự hút nhà đầu tư?

(khoahocdoisong.vn) - Bất động sản vùng ven đang được nhiều nhà đầu tư coi là phân khúc lý tưởng để đầu tư trong mùa dịch, nhưng nó có thực sự dễ “kiếm hời” như lời đồn?

Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư bị hạn hẹp, khan hiếm, khiến họ luôn phải đi săn lùng những “mảng miếng” tiềm năng, trong đó có bất động sản (BĐS), nhất là BĐS vùng ven, hay BĐS ven đô.

Minh chứng, chỉ tính riêng trong quý II/2021, mức độ quan tâm tới BĐS nói chung tăng đến 37% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các thị trường vùng ven, chẳng hạn như Ba Vì, Quốc Oai (Hà Nội); Hưng Yên; Bắc Ninh; Hải Dương... Kéo theo đó là mặt bằng giá đất nền ở nhiều nơi cũng tăng theo.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do, hiện tại, quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM ngày càng khan hiếm, giá đất đô thị tăng cao, nhiều ông lớn BĐS đã chuyển hướng sang các địa bàn vùng ven tìm kiếm cơ hội đầu tư kiếm lời.

Chưa kể, hệ thống giao thông liên vùng của các đô thị lớn ngày càng được hoàn thiện, các dự án vùng ven đô cũng được quy hoạch bài bản, pháp lý rõ ràng, đầy đủ. Cùng với cú hích từ dịch Covid-19 đã khiến lối sống của người dân dần thay đổi, sang sống xanh, diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, thoáng đãng. Những điều này càng tạo điều kiện cho BĐS vùng ven lên ngôi bất chấp dịch bệnh.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam, mặc dù đó là khu vực tiềm năng, nhưng do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, nên hiện giờ các nhà đầu tư chuyên nghiệp xuống tiền rất thận trọng, cân nhắc kỹ lưỡng khả năng sinh lời...

Chính vì vậy, các nhà đầu tư nhỏ lẻ nên tìm kiểu kỹ thông tin, tránh bị các “cò mồi” lợi dụng thổi giá, buôn bán lướt sóng… Vì đây đều là những cách kinh doanh gặp nhiều rủi ro, không đảm bảo, chưa kể dễ dính dáng tới kiện tụng quyền sở hữu đất…

Trong khi tại thời điểm này, giá trị mua thực trong lĩnh vực này không cao, không nói là thấp và đang xuất hiện những hiện tượng ảo, dễ xảy ra bong bóng, nên người mua hãy trở thành nhà đầu tư thông minh, tránh tiền mất, tật mạng.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top