Bất động sản lọt top những ngành dẫn đầu chuyển đổi số

Covid-19 đã khiến cho mọi ngành nghề, doanh nghiệp phải học cách thích ứng với tình hình kinh tế, xã hội mới. Một trong những biện pháp sống sót qua mùa dịch đó chính là chuyển đổi số.

Doanh nghiệp chuyển đổi số là quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp, mô hình quản lý truyền thống sang doanh nghiệp số, Chính phủ số bằng cách áp dụng công nghệ mới. Ví dụ như dữ liệu lớn (Big Data), internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)…

Tất cả những thay đổi này sẽ giúp các doanh nghiệp thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty, văn hóa quản lý tại các cơ quan, tổ chức,...

Theo khảo sát của Bizfly, chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh, 85% các chủ doanh nghiệp được phỏng vấn khẳng định sẽ chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình.

Hầu hết các doanh nghiệp đều sẵn sàng chi thêm tiền cho việc chuyển đổi số được hiệu quả và nhanh chóng.

Hiện nay, những ngành dẫn đầu cuộc chơi chuyển đổi số phải kể đến là ngành bán lẻ, dược, ngân hàng, bất động sản, giáo dục trực tuyến.

Trong đó, ngành bán lẻ và FMCG là ngành chuyển đổi số nhanh nhất. Nhất là kênh bán hàng online phát triển rất mạnh mẽ. Hiện nay, ngay tới cả những người nông dân cũng đã gia nhập bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Họ đã thu được rất nhiều hiệu quả thông qua các bán hàng này.

Nhóm thứ 2 là nhóm doanh nghiệp dược. Nhóm này đã chuyển đổi số dược 60-70% hoạt động bán hàng.

Thứ ba là giáo dục trực tuyến. Do dịch bệnh đã khiến cho các trường học chuyển sang học online, nên gần như toàn bộ các doanh nghiệp giáo dục, trường học tìm đến các đơn vị về công nghệ để nhờ giúp đỡ.

Nhóm tiếp theo là tài chính ngân hàng. Các doanh nghiệp này số hoá từ rất sớm. Đây cũng là một trong những nhóm dẫn cầu về công nghệ và chuyển đổi số. Trong thời gian này, ngân hàng đẩy mạnh marketing bán hàng nhiều hơn.

Nhóm có sự thay đổi ngoại mục nhất là bất động sản. Thậm chí, trong thời gian dãn cách, các doanh nghiệp bất động sản đã bán hàng qua online. Hiệu quả chưa cao, nhưng cũng đạt được những con số nhất định.

Theo Bizfly, đây là nhóm lớn và tiêu biểu mà họ phục vụ thời gian vừa rồi. Các doanh nghiệp bất động sản chi rất mạnh tay cho việc chuyển đổi này.

Theo Đời sống
back to top