Bất chấp thảm bại, lực lượng thánh chiến đẩy mạnh tấn công ở Idlib và đông bắc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.02.2020. mặc dù gánh chịu tổn thất nặng nề, nhưng lực lượng Hồi giáo thánh chiến vẫn tiếp tục tấn công vào quân đội Syria cả ở Idlib và vùng do người Kurd kiểm soát.

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin từ chiến trường Idlib cho biết, lực lượng Hồi giáo thánh chiến Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiếp tục pháo kích ác liệt vào chiến tuyến của Quân đội Syria xung quanh thị trấn Nayrab.

Lực lượng quân đội Syria tại thị trấn Nayrab đã sử dụng pháo phản lực và pháo hạng nặng đánh trả quyết liệt. Cuộc đọ hỏa lực kéo dài nhiều giờ liên tiếp, không có thông tin về thương vong các bên.

Cùng ngày, lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cố gắng tiến công vào chiến tuyến phòng ngự của Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - với nòng cốt là người Kurd - trên vùng nông thôn thị trấn Tal Tamr. Giao chiến diễn ra dữ dội giữa các tay súng cực đoan và quân đội Syria, SDF.

Nguồn tin quân sự từ tỉnh Al-Hasakah cho biết, lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tấn công tuyến phòng ngự của SDF và quân đội Syria gần thị trấn Dardara. Cuộc tấn công có sử dụng các xe cơ giới gắn súng phòng không hạng nặng và được chi viện hỏa lực bằng súng cối các loại. Quân đội Syria và SDF đã phát hiện, quyết liệt đánh trả đẩy lui được cuộc tấn công này.

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công khác vào tuyến phòng ngự của SDF và quân đội Syria trên vùng ngoại vi các khu dân cư Manbij, 'Ayn' Issa và Tal Tamr, nhưng không giành được chiến thắng.

Các nhóm Hồi giáo thánh chiến thuộc Quân đội Syria tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tăng cường tấn công trong vài tuần qua tại Idlib và Aleppo. Mục tiêu là cố gắng giành được các chiến thắng để làm mờ đi những thất bại nặng nề từ cuộc tiến công vào Quân đội Syria tại các khu vực này. Và duy trì sự ủng hộ và hậu thuẫn của Thổ Nhĩ Kỳ bằng các cuộc tấn công vào người Kurd trên vùng nông thôn đông bắc Syria.

Các đơn vị quân đội Syria pháo kích đánh trả lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở Idlib. Video Ruptly

Theo TGO
back to top