Bất chấp dịch Covid-19, hàng chục thanh thiếu niên vui chơi ở thắng cảnh hồ Tuyền Lâm

Bất chấp lệnh cấm để phòng chống dịch Covid-19, liên tục những ngày qua hàng chục thanh thiếu niên đã tụ tập, vui chơi ở thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)
Nhiều thanh thiếu niên tụ tập, vui chơi tại thắng cảnh hồ Tuyền Lâm /// G.BNhiều thanh thiếu niên tụ tập, vui chơi tại thắng cảnh hồ Tuyền Lâm - G.B
Nhiều thanh thiếu niên tụ tập, vui chơi tại thắng cảnh hồ Tuyền Lâm

G.B

Ngày 2.8, UBND P.3, TP.Đà Lạt, cho biết đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hàng chục thanh thiếu niên vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, chiều tối ngày 1.8, tổ tuần tra của UBND P3 phát hiện hàng chục thanh thiếu niên đang tụ tập vui chơi tại bờ đập ở thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm. Lực lượng chức năng đã giải tán, nhắc nhở và đưa 26 thanh thiếu niên vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 về phường để xử lý.

Bất chấp dịch Covid-19, hàng chục thanh thiếu niên vui chơi ở thắng cảnh hồ Tuyền Lâm - ảnh 1

Hàng chục thanh thiếu niên bất chấp lệnh cấm để phòng chống dịch Covid-19, tụ tập vui chơi ở thắng cảnh hồ Tuyền Lâm

Ảnh: G.B

Sau khi tuyên truyền, giải thích về các quy định phòng chống dịch Covid-19 và chỉ rõ các hành vi vi phạm, UBNd P.3 đã lập biên bản xử phạt 18 trường hợp trên 18 tuổi với tổng cộng 36 triệu đồng (2 triệu đồng/trường hợp); xử phạt 5 trường hợp ở độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi với mức 1triệu đồng/một trường hợp vì hành vi “không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch Covid-19 và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế”, 3 thiếu niên dưới 16 tuổi còn lại bị phạt cảnh cáo.

Bản tin Covid-19 ngày 2.8: Cả nước thêm 7.455 ca bệnh, sắp có 500.000 lọ thuốc kháng virus từ Mỹ

Cách đây 1 tuần, vào ngày 26.7, UBND P.3 (TP.Đà Lạt) cũng đã xử phạt 4 người trên 18 tuổi (2 triệu đồng/ người), 6 người từ 16 đến 18 (1 triệu đồng/ người) và cảnh cáo 4 người khác dưới 16 tuổi vì vi phạm về các quy định phòng chống dịch Covid-19 khi tụ tập vui chơi ở đập thắng cảnh hồ Tuyền Lâm này

Bất chấp dịch Covid-19, hàng chục thanh thiếu niên vui chơi ở thắng cảnh hồ Tuyền Lâm - ảnh 2

UBND P.3, TP.Đà Lạt đã tiến hành xử lý vi phạm theo quy định

Ảnh: G.B

Mới ngày 29.7, UBND phường 3 cũng đã cảnh cáo 4 thiếu niên dưới 16 tuổi và xử phạt 2 thanh niên khác do tụ tập vui chơi trên bờ đập thắng cảnh hồ Tuyền Lâm, vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19

Cũng theo UBND P.3, hầu hết những thanh thiếu niên vi phạm phòng chống dịch Covid-19 này, thường trú tại TP.Đà Lạt, nên ngoài lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền và cảnh cáo, phường cũng đã mời phụ huynh, người thân của các em (dưới 16 tuổi) đến chứng kiến quá trình xử lí vi phạm, cam kết không để các em tái phạm các hành vi tương tự. 

Theo thanhnien.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top